Giam con 4 năm vì một nụ hôn

28/07/2016 - 20:29
Tòa án Tối cao Anh đang thụ lý vụ án cô gái Amina Al-Jeffery mang 2 quốc tịch Arab Saudi và Anh đã tố cha đẻ cạo đầu, bỏ đói, đánh đập và nhốt cô suốt 4 năm vì đã từng hôn một chàng trai.
bi-nhot-4-nam-vi-mot-nu-hon-2.jpg
Amina Al-Jeffery bị bỏ đói, đánh đập và nhốt suốt 4 năm
Amina Al-Jeffery (21 tuổi) sinh ở Swansea, một thành phố ven biển xứ Wales nước Anh. Cô đã phải chuyển tới về Jeddah, thành phố ven Biển Đỏ của Arab Saudi sinh sống năm 16 tuổi vì cha cô -  học giả Mohammed Al-Jeffery cho rằng lối sống phương Tây không phù hợp với tín ngưỡng Hồi giáo. Amina cho biết trong suốt 4 năm bị giam giữ, cô bị bố đánh đập, giam trong phòng ngủ khóa kín, bị bỏ đói và cạo trọc đầu vì đã hôn một chàng trai lúc còn ở Anh. Cô cũng bị cấm sử dụng điện thoại và lên mạng để liên lạc với mọi người cũng như không được phép tự do lựa chọn bạn đời. Thậm chí, Amina còn bị cấm đi nhà vệ sinh và bị ép phải đi tiểu vào cốc.
bi-nhot-4-nam-vi-mot-nu-hon-1.jpg
Amina Al-Jeffery phải bịt kín theo phong tục Arab Saudi và che mái tóc bị cạo trọc
Sau khi trốn thoát, Amina đã cầu cứu nữ luật sư người Anh Hutchinson Anne-Marie làm đại diện cho mình. Luật sư của Amina đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết trong phiên điều trần công khai trước Tòa án Tối cao London để bảo vệ cô gái. “Cần phải áp dụng các thủ tục cần thiết để đảm bảo cho Amina Al-Jeffery được quay lại Anh, nơi cô được đảm bảo an toàn cá nhân nhất có thể", đại diện của Ủy ban chống hôn nhân cưỡng ép của Bộ Ngoại giao Anh đã trình bày trước Tòa án Tối cao Anh ngày 27/7.
Tòa án Tối cao Anh đã bối rối trước trường hợp đặc biệt của Amina vì Amina giờ đã là người trưởng thành có quyền quyết định mọi việc.

Mặt khác, cô mang cả hai quốc tịch Arab Saudi và Anh. Điều cần thiết nhất bây giờ là cô Amina cần được đưa đến lãnh sự quán Anh ở Arab Saudi. Nếu Amina yêu cầu bảo hộ quyền cư trú, Bộ Ngoại giao Anh sẽ dễ dàng ra quyết định trong việc đưa cô về Anh. Tuy nhieenm, chính người cha đã từ chối yêu cầu đưa Amina trở lại Anh theo yêu cầu của lãnh sự quán Anh tại Jeddah ngày 25/7 và bác bỏ những chỉ trích nhằm vào mình. Ông ta tuyên bố "có nghĩa vụ kiểm soát con gái, bao gồm cả việc tự do đi lại". Chính ông Scott-Manderson, luật sư đại diện cho người cha, kêu gọi thẩm phán Tòa án Tối cao Anh thận trọng khi ra quyết định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm