Giám đốc bệnh viện nói về vụ trao nhầm con 6 năm: 'Tôi lạy họ rồi mà cũng không được'

11/07/2018 - 18:50
"Chúng tôi rất nỗ lực để sớm đưa các cháu về với bố mẹ đẻ của mình nhưng hai gia đình đòi số tiền bồi thường đến vài trăm triệu đồng. Tôi cũng đã giải thích, thậm chí “lạy” họ rồi nhưng vẫn không được chấp nhận. Vì vậy, chúng tôi quyết định để tòa án giải quyết”, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Ba Vì nói.
Liên quan đến sự việc trao nhầm con tại BV Đa khoa Ba Vì, trao đổi với PNVN chiều ngày 11/7, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BV Đa khoa Ba Vì xác nhận có sự việc trên.
Theo ông Hùng, sau khi nhận được phản ánh của gia đình anh Sơn, BV đã truy xuất hồ sơ để xác minh. Sau đó, BV đã tìm và xác định có thể đã trao nhầm cháu cho gia đình chị Vũ Thị Hương (xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội). BV sau đó đã tổ chức buổi gặp gỡ ba bên gồm hai gia đình và BV để tìm phương án giải quyết.
a3.jpg
Kết quả xét nghiệm của Viện Khoa học Hình sự- Bộ Công an

 Sau khi bàn bạc, các bên thống nhất đưa các cháu cùng bố mẹ đi xét nghiệm AND tại Viện Khoa học Hình sự- Bộ Công an. Kết quả cho thấy, con của chị Hương đang nuôi là con ruột của gia đình anh Sơn và ngược lại.

Ông Hùng cũng cho biết, BV đã nhận ra sai sót của kíp trực và đã hợp tác với hai gia đình với mong muốn nhanh chóng trao con về với người thân. Tuy nhiên, cả hai gia đình ngoài việc nhận con còn yêu cầu BV bồi thường số tiền rất lớn, lên đến vài trăm triệu đồng/gia đình.
Do số tiền yêu cầu bồi thường quá lớn, BV không lo được nên sau khi bàn bạc, BV thống nhất sẽ nhờ tòa án giải quyết. “Chúng tôi rất nỗ lực để sớm đưa các cháu về với bố mẹ đẻ của mình. Tuy nhiên, hai gia đình đòi số tiền bồi thường quá lớn. Tôi cũng đã giải thích, thậm chí “lạy” họ rồi nhưng vẫn không được chấp nhận. Vì vậy, chúng tôi quyết định để tòa án giải quyết”, ông Hùng nói.
Như PNVN đã thông tin, năm 2012, gia đình anh Phùng Giang Sơn (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) đưa vợ đến BV Đa khoa Ba Vì để sinh.
photo1531292840723-1531292840724578299813.jpg
BV Đa khoa Ba Vì, nơi xảy ra sự nhầm lẫn

 Khi nhân viên y tế bàn giao con cho anh, anh thấy tã lót khác màu nên có hỏi lại. Tuy nhiên, nhân viên y tế khẳng định bị nhầm tã lót chứ không nhầm cháu.

Càng lớn, gia đình thấy con chẳng có nét giống vợ chồng anh nên đưa con đi xét nghiệm AND. Kết quả cho thấy, bé không cùng huyết thống, không phải là con của vợ chồng anh.
Sau khi phản ánh, BV Đa khoa Ba Vì đã xác định được con anh Sơn được trao nhầm cho gia đình chị Vũ Thị Hương (xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội). Kết quả xét nghiệm ADN tại Viện Khoa học Hình sự- Bộ Công an cho thấy, có việc trao nhầm con giữa hai gia đình.
Cả hai gia đình rất mong muốn BV khẩn trương giải quyết sự việc để 2 cháu nhanh chóng được đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, BV lần lữa không thực hiện. Vì vậy, gia đình đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm