Giám đốc BV Hòa Bình nhận khiển trách vụ 8 người chết do chạy thận

20/07/2017 - 10:27
Tại cuộc họp kiểm điểm về sự cố chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình, ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV đã xin nhận hình thức “khiển trách”, bà Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình thông tin.
Trao đổi với PNVN sáng ngày 20/7, bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, chiều ngày 19/7, Ban lãnh đạo BV đã tổ chức cuộc họp để làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan đến sự cố chạy thận khiến 8 người chết xảy ra tại BV đa khoa Hòa Bình.

Tại cuộc họp, các thành thành viên tham gia đã kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc Trương Quý Dương. Sau khi mổ xẻ, phân tích, ông Trương Quý Dương đã thẳng thắn nhìn nhận về trách nhiệm của mình. Đồng thời ông đề nghị nhận hình thức “khiển trách”.

Cũng theo bà Hằng, hiện thông tin ông Dương xin thôi chức Giám đốc BV là không chính xác. Bởi nếu ông ấy xin thôi chức thì phải có đơn, chứ không thể nói miệng được.

“Nhận hình thức kỷ luật nào là do ông ấy tự nhận. Hơn nữa, đây chỉ là cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm trong nội bộ BV. Còn hình thức kỷ luật ông Dương như thế nào sẽ do Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế họp và quyết định. Hiện tại, Hội đồng đang đợi kết quả điều tra của cơ quan công an nên chưa họp được”, bà Hằng nói.
truong_quy_duong_ppci.jpg
Ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình

Trước đó, như PNVN đã thông tin,  ngày 29/5, khi bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình thì xảy ra sự cố khiến 8 người tử vong, 10 người may mắn thoát chết. Hội đồng chuyên môn đã họp và thấy rằng hệ thống lọc nước RO có vấn đề. 

Kết quả xét nghiệm cho thấy, trong hệ thống đã phát hiện trong hệ thống nước chạy thận có chất acid fluorid cao gấp 260 lần. Đây là chất cực độc, gây loạn nhịp tim nên bệnh nhân tử vong rất nhanh.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra. Sở Y tế Hòa Bình cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, nhân viên y tế của BV trong đó có ông Trương Quý Dương để điều tra.

Đến ngày 22/6, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam 3 người, trong đó có 2 nhân viên y tế của BV Đa khoa Hòa Bình. Đến chiều ngày 5/7, cơ quan điều tra đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại 01 người là bác sĩ Hoàng công Lương.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm