Tin tổng hợp

Giám đốc dầu gội thảo dược Nhiên: Nỗ lực là kết quả của niềm đam mê thực sự.

Thế Anh 05/11/2019 - 10:43 PM
Với 15 loại thảo dược thiên nhiên, được lựa chọn, kiểm duyệt kỹ lưỡng, đảm bảo yếu tố hàm lượng dược tính cao đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, Hoàng Thị Kim Anh, giám đốc Công ty TNHH Calm cùng cộng sự đã tạo nên bước đột phá cho dầu gội thảo dược Nhiên.

Tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành công nghệ hóa, những tưởng sẽ được thỏa niềm đam mê nghiên cứu trong môi trường làm việc nhưng công việc quản lý chất lượng, kiểm soát quy trình lại “khô khan” hơn Kim Anh tưởng tượng. Sau một thời gian làm việc, chị cảm thấy dường như mình đang đi chệch hướng khi mỗi ngày làm việc không còn sức sáng tạo, không mang lại niềm vui, không truyền lửa được cho người khác…

Hoàng Thị Kim Anh - Giám đốc công ty TNHH Calm

 

Đầu năm 2018, khi đang ở vị trí trưởng phòng tại một doanh nghiệp lớn, Kim Anh quyết định nghỉ việc để bắt tay vào thực hiện dự án về một loại tinh chất thảo dược thiên nhiên, một nghiên cứu mà chị đã mày mò từ thời còn là sinh viên.

Chị kết hợp cùng ba nữ cộng sự, mỗi người đều có một thế mạnh riêng từ nghiên cứu, kiểm soát chất lượng, marketing đến bán hàng, tạo nên một đội vững mạnh. Đặc biệt, các thành viên nhóm đều chung quan điểm, chung tầm nhìn, bước đầu không đặt nặng vấn đề tài chính mà quan trọng là mang đến một sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, đặc biệt là mang lại những đóng góp cho cộng đồng xã hội Với mỗi sản phẩm được bán ra, Calm sẽ trích ra 3000 đồng vào chuỗi hoạt động từ thiện xã hội.

Tháng 1 năm 2019, Công ty TNHH Calm được thành lập. Cả nhóm đã nỗ lực hết mình hoàn thành các tiêu chuẩn công bố chất lượng để đưa dầu gội thảo dược Nhiên chính thức có mặt trên thị trường vài tháng sau đó. Bên cạnh đó, chị cũng cho ra đời tinh dầu bưởi kết hợp hương thảo, hỗ trợ chân tóc, nang tóc.

“Dầu gội Nhiên không chỉ giúp hạn chế tối đa rụng tóc mà còn mang lại sự the mát thư giãn cho mỗi lần gội đầu. Ngoài ra, Nhiên đặc biệt nói không với tất cả các hóa chất gây hại như chất bảo quản, tạo mùi, tạo mượt, v.v.., hoàn toàn an toàn cho mọi đối tượng sử dụng từ trẻ nhỏ đến phụ nữ mang thai. Khách hàng nào đã trải nghiệm những sản phẩm của Nhiên mà phù hợp thì chắc chắc sẽ giải quyết được vấn đề về tóc đang gặp phải, đó cũng là cam kết của Nhiên. Ngoài ra, không giống như các loại dầu gội hóa chất khác chỉ thỏa mãn những cảm giác tức thời, với dầu gội Nhiên để đạt hiệu quả sự dụng tốt nhất, khách hàng cần thực hiện theo đúng hướng dẫn và kiên trì sử dụng thì mới tạo được kết quả như ý muốn lâu dài. Bởi vậy, Nhiên xác định con đường đi của mình chậm mà chắc nên sản phẩm được phân phối qua các tiệm làm tóc, kênh spa, tiệm mỹ phẩm… những nơi khách hàng có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và  có người tư vấn sử dụng", chị Kim Anh chia sẻ về sản phẩm Nhiên.

Sản phẩm dầu gội Nhiên

 

Tự tạo ra khó khăn cho chính bản thân

Nhiên là sự kết hợp của 15 loại thảo dược hoàn toàn thiên nhiên như hương nhu, bưởi, cỏ mần trầu, hà thủ ô… nên việc lựa chọn nguyên liệu là yếu tố kiên quyết quyết định chất lượng sản phẩm. Tiêu chí của Kim Anh cùng các cộng sự đặt ra là phải lựa chọn được nguồn nguyên liệu có dược tính cao nhất đồng thời không được dư lượng thuốc bảo vệ thực vật mà mỗi vùng của Việt Nam thì thường chỉ đặc trưng cho một loại thảo dược nhất định nên việc đi tìm nguồn nguyên liệu, chọn lọc là cả một hành trình dài với những chuyến bôn ba khắp nơi; nhiều nơi chất lượng đạt nhưng số lượng lại không đủ cung ứng và ngược lại…

Chia sẻ về những khó khăn này, Kim Anh cho biết thêm: “Lượng bưởi cần để chiết xuất tinh dầu là rất  nhiều mà lựa chọn vườn bưởi đạt tiêu chuẩn organic hay không có dư lượng thuốc trừ sâu là điều không hề dễ dàng. Sau quá trình dài lấy mẫu, kiểm tra, phân tích, nhóm đã đưa ra giải pháp ký hợp đồng với những vườn bưởi có diện tích đủ lớn, thu hoạch bưởi vào giai đoạn trước khi phun thuốc. Đó là lộ trình để chọn vỏ bưởi; còn với hà thủ ô, để đảm bảo đủ dược tính, nhóm chỉ nhận những củ có trọng lượng từ 2 kg trở lên mà lượng hà thủ ô đạt tiêu chuẩn này khá hiếm nên đây cũng là một khó khăn mà mình cùng cộng sự tự đặt ra và phải cố gắng vượt qua”.

Ngoài ra, do tâm huyết tạo nên những sản phẩm hoàn thiện, Kim Anh đặc biệt chú trọng từng công đoạn sản xuất cho từng loại dược liệu. Hầu hết khi tự làm dầu gội thiên nhiên tại nhà, các nguyên liệu thường được đem đun sôi chung với nhau. Tuy nhiên, từng loại nguyên liệu có một dung môi riêng (phân cực hoặc không) để hòa tan, và cần một nhiệt độ phù hợp để tách được hoạt chất mình muốn nhất. Tương tự, không phải nguyên liệu nào cũng trộn vào nhau được. Bởi một chất muốn tan cần có độ PH chuẩn, trộn tất cả vào nhau vô tình tạo một môi trường không đúng với nguyên liệu đó thì sẽ không ra được hoạt chất cần có. Và điều qua trọng nhất tỷ lệ pha trộn phải đủ để tạo ra một PH đúng với PH của da đầu, phát huy được tốt nhất công dụng đến tay người tiêu dùng. Chỉ với một quy trình chế biến hoàn chỉnh, mới có thể chiết xuất được những dưỡng chất tốt nhất để đưa vào sản phẩm đạt được đúng công dụng mong muốn. Vì vậy để đưa ra được quy trình và công thức chuẩn, Kim Anh đã phải mất nhiều tháng ròng rã để nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm sản phẩm trước khi tự tin đưa ra thị trường.

Với nỗ lực không ngừng, hiện dự án dầu gồi thảo dược Nhiên đã lọt vào vòng bán kết cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc 2019.

Tin nhau, tin vào sản phẩm, tin vào sự thành công

Gần 2 năm  gây dựng, để đạt được kết quả bước đầu như ngày hôm nay, Kim Anh luôn tự hào về các thành viên của nhóm. Tất cả luôn đoàn kết, tin vào nhau, tin vào sản phẩm và chung niềm tin về sự thành công. Còn với riêng bản thân mình, chị cho rằng đam mê là yếu tố quyết định, khi có niềm đam mê, ắt sẽ có nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn hay nói cách khác, nỗ lực chính là kết quả của sự đam mê thực sự.

Với những trải nghiệm đã qua, chị cũng muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ: “Tuổi trẻ cần trau dồi thêm kiến thức, đọc thật nhiều sách để tích lũy kinh nghiệm. Trong cuộc sống cần phải hiểu từng thời điểm mình đang cần gì, có những thời điểm chỉ nên học hỏi thôi nhưng có những thời điểm bạn cần quyết định một lần trong đời. Nếu như bạn cảm thấy học hỏi đủ rồi thì phải mạnh dạn, đừng để mối lo cơm áo gạo tiền trước mắt níu chân vì không nắm bắt, cơ hội sẽ biến mất. Cuộc sống không đủ dài để cho mình trì hoãn mãi, để không bao giờ được sống là chính mình”

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Calm: 11/3 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Website: nhienvietnam.com

Hotline: 039 923 3488

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn