Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình xin lỗi về sai phạm điểm thi

03/08/2018 - 20:39
Ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình, vừa chính thức đăng đàn xin lỗi các phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo đã để ra sai phạm điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh này. Vụ việc đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra, khởi tố.

Chiều 3/8, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình, đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh sai phạm trong tổ chức thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh này.

Thông tin cụ thể, ông Đắc cho biết, ngay sau khi có thông tin về nghi vấn điểm thi cao bất thường, Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình thực hiện ý kiến chỉ đạo của đoàn chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT tiếp tục rà soát theo công văn 3060 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

hoa_binh3_zing.jpg
Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình Bùi Trọng Đắc xin lỗi học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo về sai phạm điểm thi vừa qua. Ảnh: Zing.vn
 

Sở GD&ĐT tỉnh thực hiện rà soát công tác chấm thi thì có những nội dung cần phải báo cáo với cơ quan chức năng theo đúng thẩm quyền. Cơ quan này cũng đã trực tiếp báo cáo với Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh Hòa Bình, Công an tỉnh và Bộ GD&ĐT. Các nội dung mà Sở đang báo cáo đang được cơ quan Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành xác minh.

Liên quan đến việc Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã thông báo về việc khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của cán bộ Nguyễn Khắc Tuấn và Đỗ Mạnh Tuấn, ông Đắc có nói cụ thể đến nhiệm vụ được phân công cho 2 cán bộ này.

“Theo quy chế thi, chúng ta có ban chỉ đạo thi, ban chấm thi, Trưởng ban chỉ đạo thi. Trưởng ban chấm thi sẽ phân công cán bộ phụ trách chấm. Cá nhân tôi cũng chưa tìm hiểu kỹ từng cá nhân một về nhiệm vụ trong ban chấm thi. Về thẩm quyền, ai được phân công nhiệm vụ gì thì phải làm nhiệm vụ đó”.

Khi được hỏi về việc trước đây từng khẳng định với báo chí kết quả thi của Hòa Bình là bình thường nhưng hiện tại cho thấy vụ việc có sai phạm, ông Đắc cho hay có cơ sở để ông phát ngôn như vậy.

“Sở dĩ nói thế vì trên tinh thần Ban Chỉ đạo thi của tỉnh là đã chỉ đạo một cách nghiêm túc, các công việc được triển khai có thể nói rất bài bản, theo đúng quy định. Đồng thời, với trực quan của mình, khi nhìn quá trình tổ chức coi thi, tổ chức chấm thi và được phân công rõ ràng như vậy nên nghĩ có thể trả lời như thế”, ông Đắc cho biết.

Vị Giám đốc Sở cũng khẳng định, ông rất tin tưởng vào đồng nghiệp của mình. Khi xảy ra việc này, lãnh đạo Sở đã mời các anh em ở bộ phận chấm trắc nghiệm và chấm tự luận, thì anh em đều khẳng định với lãnh đạo Sở là hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả bài thi, đồng thời chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và lãnh đạo Sở về việc này. “Chính vì vậy, tôi đã khẳng định như thế”, ông Bùi Trọng Đắc nói.

Là người đứng đầu ngành giáo dục, ông Đắc cho hay cảm thấy rất tiếc. “Tôi xin được xin lỗi các bậc phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo vì đã xảy ra điều đáng tiếc này. Tôi cũng xin hoàn toàn chịu trách nhiệm những nội dung có liên quan về công tác quản lý của mình”, ông cho biết.

Vị Giám đốc Sở cũng khẳng định thêm, hiện cơ quan công an đang xác minh sự việc. Sau khi có kết quả, Sở GD&ĐT sẽ tiến hành theo chỉ đạo chung theo kết luận của cơ quan công an. Nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy chế thi, theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm