Giám đốc trung tâm du học lừa hơn 400 người xuất khẩu lao động

26/10/2019 - 20:04
Ngày 26/10, Cơ quan An ninh Đối ngoại Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can để làm rõ hành vi Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.
 
Hơn 400 người bị 4 đối tượng lừa đi xuất khẩu lao động nước ngoài trái phép.
Theo đó, danh tính 4 đối tượng bị bắt giữ bao gồm: Trần Thị Hà (45 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An), Hồ Thị Hằng (54 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh), Lê Duy Anh (40 tuổi, trú xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Trần Thị Thành (60 tuổi, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh).
 
Theo kết quả điều tra, từ tháng 9/2015 đến 1/2019, Lê Duy Anh cấu kết với các bị can để tuyển người lao động đi làm việc tại Australia. Sau khi thu hút được các đối tượng có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, các đối tượng tiến hành nhận hơn 400 hồ sơ và hàng trăm ngàn USD để làm thủ tục xuất cảnh qua Australia cho các lao động. Tuy nhiên, đến nay chưa một lao động nào được xuất cảnh.
 
Quá trình điều tra cho biết, đối tượng Lê Duy Anh là giám đốc Trung tâm đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng (đóng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) được xác định là người cầm đầu.
 
Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.
 

Công an tỉnh Nghệ An thông báo, ai từng nộp tiền, hồ sơ cho các bị can trên để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động qua Australia thì đến tại Cơ quan An ninh điều tra, Công An Nghệ An để được giải quyết.

Địa chỉ: Cầu vượt Quán Bánh, đường Nghệ An - Xiêng Khoảng (xóm 2, xã Nghi Phú, TP Vinh)

Người liên hệ: Thiếu tá Phan Xuân Hùng, điều tra viên, số điện thoại 0915120981 hoặc 0975515343.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm