Giảm ham muốn tình dục: Điều khó nói của hàng triệu phụ nữ 50+

07/10/2016 - 15:00
Theo một nghiên cứu mới đây, hàng triệu phụ nữ sau tuổi 50 đang phải đối mặt với chứng giảm ham muốn tình dục và họ đã che giấu điều này vì xấu hổ và mất tự tin.
094403_u1mh.jpg
 Ảnh minh họa (nguồn: internet)
Tờ Daily Mail dẫn nghiên cứu do nhãn hàng kem dưỡng ẩm Relpens MD thực hiện, với đối tượng điều tra là hơn 1.000 phụ nữ ở độ tuổi 54 trở lên.

Khoảng ba phần tư trong số người được hỏi cho biết ham muốn tình dục của họ đã giảm kể từ khi họ bước sang tuổi 50. Khoảng 50% trong số những phụ nữ từ 54 tuổi trở lên cho biết họ rất xấu hổ khi nói chuyện với các bác sỹ về vấn đề rất tế nhị này. Bởi vậy, chỉ có 2% trong số họ tìm cách để tìm cách điều trị.

Theo tiến sỹ Rosemary Leonard, nhiều phụ nữ có những lo lắng khi nói vấn đề tế nhị này với các chuyên gia y tế hay người bạn đời của mình vì xấu hổ, không thấy tự tin về cơ thể của mình và vì bệnh khô âm đạo.

Tuy nhiên, việc che giấu điều này lại càng khiến chứng giảm ham muốn tình dục trầm trọng hơn. Kết quả điều tra cũng cho biết trong số 50% phụ nữ bị khô âm đạo, có 2/3 cho rằng bệnh khô âm đạo tác động đến ham muốn tình dục của họ. 42% cho rằng giảm ham muốn tình dục là do tuổi già và không thể giải quyết được vấn đề này.

Tiến sỹ Rosemary Leonard bày tỏ rằng kết quả của cuộc điều tra sẽ khuyến khích phụ nữ tuổi 50 tìm tới sự giúp đỡ từ các chuyên gia y tế về vấn đề giảm ham muốn tình dục, giúp họ không phải im lặng chịu đựng và có thể tận hưởng trở lại đời sống tình dục đầy đủ nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm