Giám khảo Next Top Model Mỹ đổi nghề làm giáo viên

31/08/2016 - 09:35
Với niềm đam mê bất tận với kinh doanh, siêu mẫu Tyra Banks vừa có quyết định sẽ dạy học tại một lớp trong Trường kinh tế Stanford, Mỹ.
Nữ giảm khảo khét tiếng với những lời chỉ trích nặng nề trong chương trình Next Top Model Mỹ đang chuyển hướng ngành đào tạo của mình, không còn là đào tạo ra các “chân dài” chuyên nghiệp cho làng mẫu nữa mà là đào tạo ra các tài năng kinh doanh.
tyra-bank-doi-nghe-lam-giao-vien-2.jpg
Trong tháng 5 vừa qua, cựu thiên thần Victoria’s Secret đã cùng đứng lớp với Giáo sư Allison Kluger của Trường Stanford trong một khóa học về việc xây dựng và duy trì thương hiệu cá nhân tại Trường Kinh doanh Stanford.

Trong khóa học mang tên “Dự án về bạn: Xây dựng và mở rộng thương hiệu cá nhân của bạn”, cô đã hướng dẫn 25 sinh viên học cao học về cách làm thế nào để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và truyền thống để thể hiện điểm mạnh của họ và làm thế nào để đương đầu với những thăng trầm mà một nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải hứng chịu.

Vào cuối khóa học, các sinh viên của lớp sẽ phải chia sẻ “thương hiệu cá nhân” của mình thông qua 3 nền tảng Facebook Live, truyền hình địa phương và YouTube.
tyra-bank-doi-nghe-lam-giao-vien-1.jpg
Vai trò mới nhất này của siêu mẫu đã chứng tỏ cô thực sự đang muốn “bành chướng” sang thế giới kinh doanh. Ngoài vai trò siêu mẫu, cô còn được biết đến là Giám đốc điều hành của công ty TYRA Beuty – công ty cố vấn cho các doanh nghiệp trên một chương trình truyền hình mang tên Shark Tank-esque. Trong chương trình đó, Tyra Banks đóng vai trò là một nhà đầu tư cho trang web sự nghiệp The Muse.

Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của trang web The Muse, Kathryn Minshew chia sẻ với tạp chí Fortune vào năm ngoái rằng Banks có một niềm đam mê bất tận về việc tìm kiếm các doanh nghiệp phát triển mà được gây dựng nên từ những người trẻ tuổi.

Thực tế, ước mơ giảng dạy về kinh tế của Tyra Banks đã nhen nhóm từ trước. Vào năm 2011, cô đã từng chia sẻ trên trang Fortune về việc đăng ký một chương trình giáo dục tại Trường kinh doanh Harvard.

Khi sự nghiệp kinh doanh của cô đang trên đà phát triển, cô đã nói rằng: “Để đưa doanh nghiệp của mình lên cấp độ tiếp theo, thì phải mở rộng quy mô... để lại một di sản... Tôi cần một cuốn sách hay, tôi cần trí tuệ của giáo sư, tôi cần sự giáo dục để đạt được điều đó. Tôi không nghĩ rằng tôi có thể làm điều đó mà không có sự giáo dục”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm