Giảm tải, đảm bảo an ninh bệnh viện nhờ chương trình tiếp sức người bệnh

11/04/2019 - 22:30
Chương trình tiếp sức người bệnh góp phần làm giảm đáng kể tình trạng quá tải, mất trật tự tại bệnh viện và góp phần nâng cao hài lòng của người bệnh.
Ngày 11/4, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM phối hợp cùng Bệnh viện quận Thủ Đức tổ chức lễ ra quân hoạt động “Thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh” tại bệnh viện giai đoạn 2019-2020.
 
Chương trình “Tiếp sức người bệnh” là một trong những hoạt động nổi bật trong các hoạt động tình nguyện giúp đỡ bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Nhằm đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ bệnh nhân và thân nhân người bệnh đến khám và điều trị. Từ tháng 3/2019, Bệnh viện quận Thủ Đức đã triển khai chương trình trên. Theo đó, từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần sẽ có 10 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ người bệnh theo yêu cầu thực tế tại bệnh viện với nhiều hoạt động khác nhau.
 
 
ky-ket.jpg
Chương trình tiếp sức người bệnh góp phần giảm đáng kể tình trạng quá tải, mất trật tự tại bệnh viện
 

 

 
BS Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, với chương trình này, người bệnh được tình nguyện viên hỗ trợ kịp thời tại các vị trí trọng điểm, giảm đáng kể tình trạng quá tải, mất trật tự tại bệnh viện. Bên cạnh đó, chương trình còn góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh, đội ngũ y, bác sĩ cũng giảm bớt áp lực công việc, tập trung khám chữa bệnh và điều trị cho người dân tốt hơn.
 
Theo bác sĩ Quân, trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục triển khai chương trình để hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh khi đến khám và điều trị, đem lại sự hài lòng cho người bệnh. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng y tế, xây dựng hình ảnh bệnh viện thân thiện với bệnh nhân.
 
Được biết,ch ương trình “Tiếp sức người bệnh” được triển khai thí điểm từ tháng 12/2013 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó lan rộng đến nhiều bệnh viện khác trên địa bàn TP.HCM. Tính đến cuối năm 2018, chương trình đã thu hút hơn 5.000 lượt tình nguyện viên trực tiếp tham gia hỗ trợ hơn 2,5 triệu lượt bệnh nhân, thân nhân người bệnh trong việc khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện diễn ra chương trình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm