Chính trị - Xã hội

Giáo hoàng Francis rửa và hôn chân tù nhân tại nhà tù ở Italia

19/04/2019 - 04:09 PM
Giáo hoàng Francis đã tới nhà tù Velletri ở Italia, rửa và hôn chân của 12 tù nhân trong một nghi lễ ngay trước lễ Phục sinh. Ngài khuyên nhủ họ đừng từ bỏ hy vọng và sống có ích cho xã hội hơn.

Những người tiền nhiệm của Giáo hoàng Francis thường tổ chức lễ rửa chân vào chiều thứ 5 tuần Thánh trước lễ Phục sinh tại các thánh đường lớn ở Rome với đối tượng được chọn thường là 12 linh mục. Tuy nhiên, năm nay Giáo hoàng Francis đã chuyển địa điểm thực hiện nghi lễ tới những nơi đặc biệt như nhà tù, trung tâm cư trú cho người nhập cư hoặc các khu nhà cho người nghèo. Giáo hoàng chọn đi tới nhà tù ở thị trấn Velletri, cách Rome 40km.

 

giao-hoang-hon-chan-tu-nhan-2.jpg
Giáo hoàng Francis rửa chân cho tù nhân

 

Tại đây, Giáo hoàng nói với các tù nhân về ý nghĩa của lễ rửa chân. Ngài không ngừng khuyên nhủ họ đừng từ bỏ hy vọng và sống có ích cho xã hội hơn.
 
Trong các tù nhân được Giáo hoàng rửa chân có 9 người Italy, 1 người Brazil, 1 người Maroc và 1 người từ Bờ Biển Ngà. Tôn giáo của họ không được tiết lộ.
 
 
giao-hoang-hon-chan-tu-nhan-1.jpg
Giáo hoàng Francis hôn chân và động viên tù nhân hoàn lương

  

Trong quá khứ, nhiều người từng chỉ trích việc Giáo hoàng Francis tới các nhà tù, rửa chân cho phụ nữ hoặc các tù nhân Hồi giáo vì cho rằng hình ảnh này làm giảm giá trị chức vụ của ông. Tuy vậy, có không ít người ủng hộ lựa chọn của Giáo hoàng vì tin rằng đây là cách xóa bỏ ranh giới giữa các tầng lớp và tôn giáo trong xã hội.
 
Đây không phải là lần đầu tiên Giáo hoàng Francis có những cử chỉ nhân văn như vậy. Khi còn là Hồng y ở Argentina, Ngài cũng từng đến các nhà tù, rửa chân cho tù nhân và trò chuyện với những người bị xã hội ruồng bỏ. Ngài khuyên họ không ngừng mơ ước và hướng đến những điều đẹp đẽ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn