Giao lưu nghệ thuật ‘Sao Độc lập’ khơi dậy niềm tự hào về Tổ quốc, dân tộc và Bác Hồ

29/08/2019 - 11:00
Tối 28/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tạp chí Cộng sản, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội và các đơn vị khác đã phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật Sao Độc lập năm 2019.

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các bậc lão thành cách mạng…

5.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tham dự chương trình
 

Sao Độc lập là chương trình nghệ thuật được tổ chức hằng năm nhân dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, khơi dậy niềm tự hào về Tổ quốc, dân tộc và Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những giá trị trường tồn được xây dựng và gìn giữ trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, khẳng định vị trí của đất nước Việt Nam độc lập, tự chủ, đang vươn lên trong sự tôn trọng, mến yêu của bạn bè thế giới; đồng thời tri ân sự cống hiến của những thế hệ cha ông đã hy sinh vì Tổ quốc.

Chương trình gồm 3 phần: Con Lạc cháu Hồng, Vang mãi bản hùng ca, Rạng rỡ Việt Nam. Các nghệ sĩ tên tuổi như NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Phạm Phương Thảo, ca sĩ Lê Xuân Hảo, Minh Thu, Hoa Trần, Nam Giang… đã thể hiện những ca khúc bất hủ: Đất nước lời ru, Bản trường ca trên mặt trống đồng, Thăng Long Việt Nam bay lên, Khúc tráng ca tháng tư, Người chiến sĩ ấy, Lời ca dâng Bác, Khát vọng, Việt Nam gấm hoa…

0.jpg
NSƯT Phạm Phương Thảo
 
2.jpg
NSƯT Việt Hoàn và ca sĩ Hoa Trần
 
1.jpg
"Sao Độc lập" là chương trình được tổ chức thường niên
 
4.jpg
"Sao Độc lập" với phần trình diễn những tác phẩm nghệ thuật bất hủ
 

Những bài ca đi cùng năm tháng đó đã tái hiện, khẳng định những giá trị truyền thống lịch sử cao đẹp của dân tộc, đồng thời cổ vũ tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của lớp lớp người Việt Nam đã anh dũng hy sinh để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Những giá trị ấy đã và đang tiếp thêm ngọn lửa truyền thống để những thế hệ hôm nay tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng, chung sức xây dựng quê hương, đất nước phát triển bền vững, hùng mạnh.

Bên cạnh những khúc tráng ca thể hiện niềm kiêu hãnh của người Việt Nam còn có phần giao lưu với các khách mời là các lão thành cách mạng và người có công với cách mạng qua các thời kỳ kháng chiến. Những câu chuyện về một thời chiến đấu gian khổ, hy sinh của bao thế hệ người dân Việt Nam vì nền độc lập dân tộc khiến người nghe xúc động.

Đồng thời, các bậc lão thành cách mạng, doanh nhân, học sinh xuất sắc đoạt Huy chương Vàng tại kỳ thi quốc tế... đã chia sẻ niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước và kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh, những kỷ niệm về một thời đấu tranh cách mạng gian khổ mà hào hùng; những nỗ lực vươn lên khẳng định thương hiệu, ý chí, trí tuệ Việt Nam trong thời đại mới.

6.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội trao quà, Kỷ niệm chương
cho các bậc lão thành cách mạng
 

Tại chương trình Sao Độc lập 2019, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao quà, Kỷ niệm chương của Chương trình tặng đại diện các bậc lão thành cách mạng, các gia đình có công với cách mạng qua các thời kỳ kháng chiến đến từ Thủ đô Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Bắc Giang...

Trước đó, BTC chương trình Sao Độc lập cũng đã về tỉnh Thái Bình thăm và tặng quà 150 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 9 gia đình thân nhân liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma năm 1988 và 1 gia đình thân nhân liệt sĩ hy sinh tại Giàn DK1 trong trận bão số 8 năm 1998.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm