Giao lưu với nhiều nhà văn, blogger nổi tiếng tại Hội sách

20/04/2016 - 09:08
Nhiều talkshow giao lưu thú vị với các nhà văn, dịch giả và blogger nổi tiếng sẽ được tổ chức tại Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 (diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội từ ngày 20 đến 24/4).

Đáng chú ý là tọa đàm Tôi làm mẹ giận! về kỹ năng xây dựng tính cách tốt cho trẻ mầm non và vào những năm đầu Tiểu học với mẹ Moon (họa sĩ Nguyễn Mai Hoa) và mẹ Thóc (nhà báo Quỳnh Hương). Họa sĩ Nguyễn Mai Hoa là tác giả bìa cuốn sách Gửi V.B của Phan Thị Vàng Anh và Mun ơi, chạy đi!, được biết đến với những bài viết về giáo dục trẻ em đầy cảm xúc. Nhà báo Quỳnh Hương là tác giả của Trái tim đàn bà – cuốn sách được viết như một cách trò chuyện đầy trải nghiệm với con gái và đời sống.

Hai người người mẹ sẽ trao đổi về cách xây dựng nết tốt, nắn sửa tật xấu, tạo dựng cá tính và óc sáng tạo cho trẻ thông qua các hoạt động, hoặc hành vi tương tác. Tọa đàm diễn ra từ 16 đến 17h30 thứ 5, ngày 21/4, do nhà văn Trang Hạ làm MC.

full_ed5a31dee80bc29dcd6b5d88c6abb73b.jpg
Bìa cuốn "Mun ơi chạy đi"

Tọa đàm Dạy con bằng sách là câu chuyện văn hóa và giáo dục của mẹ Việt thông qua phần giao lưu với dịch giả- Tiến sĩ giáo dục Thụy Anh và PGS. Nguyễn Hoàng Ánh. Họ là những người đã sử dụng sách như một kênh tương tác quan trọng để nuôi lớn tâm hồn, tính cách và sự tự do của con cái. Chươg trình diễn ra từ 16h đến 17h30 thứ sáu, ngày 22/4.

Số hóa nỗi buồn thị thành là buổi trò chuyện với nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch - tác giả cuốn sách gây sốt Khóc giữa Sài Gòn với 130 ngàn bản được bán trong năm 2015. Tại Hội sách, anh sẽ ra mắt độc giả tác phẩm mới của mình: Lạc giữa niềm đau.

nguyen-quang-hung-anh-le-huu-tho.jpg
Nhà thơ Nguyễn Quang Hưng

Giao lưu ra mắt sách Năm tháng mặt người của nhà thơ Nguyễn Quang Hưng sẽ được tổ chức vào 10h thứ 4, ngày 20/4. Cùng tham dự với tác giả Nguyễn Quang Hưng và chia sẻ những câu chuyện văn hóa, nghệ thuật là các văn nghệ sĩ nổi tiếng, nhà nghiên cứu uy tín, những người đã dành nhiều năm tháng để trải nghiệm và tôn vinh văn hóa của dân tộc như PGS.TS Ngô Văn Giá, TS Chu Văn Sơn, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, NSƯT rối nước Chu Lượng… Đặc biệt, với sự dẫn dắt của nhà thơ Hữu Việt, trong cuộc ra mắt, độc giả sẽ nghe các nghệ sĩ hát xẩm và tác giả hát quan họ.

Cuộc trò chuyện cùng 3 tác giả trinh thám hình sự Nguyễn Xuân Thủy, Di Li, Nguyễn Đình Tú sẽ được tổ chức vào 18h thứ 5, ngày 21/4. Nội dung sự kiện sẽ xoay quanh những câu chuyện “bếp núc” văn chương và quy trình sáng tác thể loại hình sự. Ba nhà văn cũng sẽ dành tặng nhiều phần quà có chữ ký cho những độc giả có nhiều câu hỏi thú vị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm