Giáo phái giật dây những sự kiện động trời

19/04/2016 - 07:00
Hội viên của giáo phái Đầu lâu và Xương chéo xuất thân từ những dòng họ lâu đời và giàu có nhất nước Mỹ. Từ lâu, họ đã xâm nhập vào hệ thống chính trị, kinh tế, tư pháp Hoa Kỳ và luôn được coi là những “kẻ giật dây cho các sự kiện động trời.
2 ứng cử viên George W. Bush của đảng Cộng hòa và John Kerry của đảng Dân chủ năm 2004 đều trả lời giống nhau khi được hỏi họ có là hội viên của Skull and Bones không?

Trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2004, 2 ứng cử viên George W. Bush của đảng Cộng hòa và John Kerry của đảng Dân chủ, được Đài truyền hình NBC phỏng vấn. Tuy nhiên khi được hỏi có phải là hội viên của giáo phái Skull and Bones (Đầu lâu và Xương chéo) không, cả hai đều nói hệt như nhau: “Điều đó bí mật đến nỗi tôi không thể nói ra được”.

Thực tế, mỗi hội viên giáo phái Skull and Bones đều phải trả lời như vậy, vì họ phải cam kết giữ bí mật. Quy tắc của giáo phái còn quy định, khi trò chuyện tại bất cứ đâu, nếu có câu chuyện liên quan đến giáo phái, các hội viên rời khỏi nơi đó ngay lập tức.

Cũng trong năm 2004, lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, 2 đảng lớn cử 2 ứng cử viên đều là người của Skull and Bones ra tranh cử. Như vậy, chắc chắn 1 người của giáo phái này sẽ chiến thắng. Được biết, George W. Bush gia nhập giáo phái trên năm 1968, khi ông còn là sinh viên.

Alexandra Robbins, nữ nhà báo, chuyên gia về các giáo phái bí mật ở Mỹ nhận xét: “Về nguyên tắc, Hoa Kỳ bị Skull and Bones điều hành từ rất nhiều năm nay”.

 

 Că phòng 322 là căn phòng linh thiêng nhất của giáo phái "Đầu lâu xương chéo".

Khối liên kết đen tối

Skull and Bones ra đời cách nay gần 200 năm, từ một hiệp hội sinh viên. “Sức mạnh của chúng tôi chính là sự bí mật”, một hội viên giáo phái nói. Andreas von Rétyi, một chuyên gia người Đức về các giáo phái bí mật, nhận xét: “Sau Chính phủ Mỹ là một khối liên kết đen tối, trung tâm là các thành viên của Skull and Bones. Những quyết định của họ trong các cuộc họp kín đồng nghĩa với các phán quyết của một tòa án thế giới. Họ đặt ra hướng đi tương lai cho lịch sử”.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 1832. Năm đó, William Huntington Russell, sinh viên Đại học Yale đứng ra thành lập một hội sinh viên. Hội này là một trong số hàng trăm câu lạc bộ sinh viên mọc lên như nấm thời đó ở châu Âu và Mỹ. Logo của hội giống như lá cờ của những kẻ cướp biển: 2 khúc xương vắt chéo một chiếc đầu lâu (Skull and Bones).

Chỉ trong thời gian ngắn, hội của Russel đã nổi tiếng tại Đại học Yale.  Tiêu chí trung thành là sức hút chính của hội. Các hội viên trăm người như một và trợ giúp lẫn nhau vô điều kiện. 

Qua hàng trăm năm nhưng hoạt động của giáo phái vẫn không thay đổi 

Nghi thức kết nạp kỳ quái

Mỗi năm chỉ 15 trong số 1.300 sinh viên nhập học năm thứ nhất Đại học Yale được kết nạp là hội viên của hội sinh viên trên. Đến nay, các tiêu chí kết nạp hội viên vẫn được giữ kín. Chỉ có thể nhận thấy hội viên mới được kết nạp đều là nam thanh niên nổi trội bởi tính khí mạnh mẽ, năng lực tổ chức và xuất thân gia đình phù hợp. Từ năm 1991, phụ nữ bắt đầu được kết nạp vào hội này. Barbara con gái của Bush được kết nạp năm 2003. 

Có nhiều tin đồn về những nghi lễ kỳ quái trong lễ kết nạp hội viên vào hội này nhưng lễ quan trọng nhất là nghi lễ trong gian phòng linh thiêng nhất của giáo phái mang số 322. Trong đó, ứng cử viên phải trần như nhộng nằm trong một... cỗ quan tài và xưng tội. Đây thực chất là một cuộc tra hỏi của các “giáo chủ” (những sinh viên/hội viên cao tuổi). Ứng cử viên phải trả lời tất cả câu hỏi và không được phép giữ lại cho riêng mình bất cứ bí mật đời tư nào.

Qua đó mỗi hội viên rơi vào tình thế bị trói buộc và bị điều khiển suốt đời. Cựu Bộ trưởng Bộ Chiến tranh Mỹ Henry Lewis Stimson (1867-1950), người đã phục vụ 5 đời Tổng thống Mỹ và là người đã ra lệnh ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản, thừa nhận: “Được kết nạp vào giáo phái Skull and Bones là trải nghiệm sâu sắc nhất trong đời tôi”. Một hội viên được kết nạp cùng với Tổng thống George W. Bush nói: “Chúng tôi là 15 người anh em. Một sự trung thành lớn hơn không có ở bất cứ đâu trên thế giới này”.

Có lẽ không ở đâu, hội viên phải đóng góp cao như ở Skull and Bones. Mỗi hội viên phải đóng góp 10% tài sản của mình cho giáo phái. Đổi lại, mỗi hội viên được bảo đảm trợ giúp tài chính đến hết đời khi gặp khó khăn. Dòng họ Bush đã 2 lần nhận được trợ giúp. Bush cha nhận tiền của Skull and Bones để cứu Công ty dầu mỏ Zapata của ông ta; còn Bush con được Skull and Bones rải tiền để trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa.

Điều mà Lyman Bagg, thư ký Đại học Yale, viết năm 1870 vẫn có giá trị đến ngày nay: “Được kết nạp vào hội có giá trị hơn tất cả bằng cấp, vinh danh của trường đại học”. Bên cạnh tính cách cá nhân thì gốc gác ứng cử viên là tiêu chí kết nạp quan trọng nhất. Hầu như các hội viên là giới quý tộc bờ Đông nước Mỹ, gồm các dòng họ từ thế kỷ 17 và dòng họ mới giàu lên trong thế kỷ 19, khi đến Mỹ. Giáo phái này có khoảng 30 dòng họ như vậy. Họ giao du, gả con cái cho nhau như những triều đình châu Âu.

Mỗi năm các hội viên gặp nhau chính thức 2 lần. Ngoài ra còn có các cuộc gặp kín nữa mà không ai biết. Hiện giáo phái có 800 hội viên nhưng một số người đã “gác kiếm”. Các hội viên tích cực tạo ra một nhóm nòng cốt nhất mang tên Jason Society.

Đe dọa?

Các hội viên của giáo phái Skull and Bones coi phần còn lại của thế giới là “mọi rợ”. Họ duy trì quan hệ tốt với câu lạc bộ Bohemian, tổ chức của những dòng họ giàu có và có thế lực ở Mỹ. Bên cạnh đó, giáo phái này còn có quan hệ mật thiết với giáo phái The Group của Đại học Oxford, nơi tập hợp 30 dòng họ giàu có nhất nước Anh.

Có người cho rằng, mối quan hệ trên chỉ như một mạng lưới liên kết kinh doanh nhưng cũng không ít người nhìn nhận liên kết này là một mối đe dọa. Ba phần tư người dân Mỹ tin, Chính phủ của họ liên quan đến những âm mưu và những thế lực bí mật. Họ cho rằng, các vụ kinh doanh ma túy của CIA, vụ ám sát Tổng thống John Kennedy (người định đập tan CIA), vụ lừa đảo ở Florida trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2001 và vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 là “thành quả” của giáo phái bí mật nhất trong các giáo phái trên thế giới này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm