Giáo sư người Mỹ phẫu thuật miễn phí cho 16 trẻ em bị bệnh hiểm nghèo tại Việt Nam

22/10/2019 - 11:43
Từ ngày 21 đến 25/10, 16 bệnh nhi bị bệnh hiểm nghèo như u sợi thần kinh, u máu não, dị dạng mạch máu… sẽ được Bác sĩ McKay McKinnon đến từ Mỹ thăm khám, phẫu thuật miễn phí thông qua Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ.
Theo đó, các bệnh nhi sẽ được bác sĩ người Mỹ McKay McKinnon và các bác sĩ Bệnh viện FV khám và phẫu thuật. Bác sĩ McKinnon hiện là giáo sư của Bệnh viện Saint Josepth ở Chicago, bang Illinois và Bệnh viện Children’s Memorial trực thuộc Đại Học Y Khoa Chicago. Ông được xem là bậc thầy về phẫu thuật u bướu, tái tạo chỉnh hình trên thế giới với hơn 30 năm kinh nghiệm.
 
Những bệnh nhi được khám, phẫu thuật đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn sinh sống ở nhiều tỉnh/thành trên cả nước. Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ sẽ tài trợ toàn bộ viện phí, bao gồm cả chi phí đi lại và lưu trú để gia đình yên tâm đưa các em đến khám và điều trị.
 
Bác sĩ McKay McKinnon đang thăm khám cho bé Lê Bảo An

 

 
Bé Lê Bảo An (1 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) là một trong số những bệnh nhi được phẫu thuật dịp này.  Nhìn vẻ ngoài của em, ai cũng không khỏi xót xa bởi ngay từ lúc chào đời bé đã không… có mắt. Bé cũng không có chân mày mà thay vào đó là hai khối thịt to bằng cỡ nắm tay em bé.
 
Qua thăm khám ban đầu, bác sĩ McKinnon dự kiến sẽ giúp bé tạo hình hốc mắt để mang đến tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.
 
Được biết,  trong lần trở lại Việt Nam này, ngoài chữa trị miễn phí cho các ca bệnh hiếm gặp của trẻ em, bác sĩ McKinnon còn phẫu thuật cho nhiều bệnh nhân người lớn khác, đặc biệt là các bệnh nhân bị khối u khổng lồ trên cơ thể. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm