Tags:

giao thông đường bộ

Cần làm rõ giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Cần làm rõ giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Chiều 25/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục chương trình làm việc tại Phiên họp thứ 37, xem xét báo cáo của Đoàn giám sát và thông qua Nghị quyết giám sát chuyên đề về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Trường hợp nào người lái xe máy được chở tối đa 2 người/xe?

Trường hợp nào người lái xe máy được chở tối đa 2 người/xe?

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ số 36/2024/QH15 có hiệu lực từ 1/1/2025, trong đó quy định trường hợp xe mô tô hai bánh, xe gắn máy được chở tối đa 02 người/xe.

Quy định mới về phân loại tai nạn giao thông

Quy định mới về phân loại tai nạn giao thông

Thông tư số 26/2024/TT-BCA của Bộ Công an quy định thống kê, tổng hợp, xây dựng, quản lý, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông đường bộ, tai nạn giao thông đường sắt, tai nạn giao thông đường thủy nội địa có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2024. Trong đó, quy định rõ về phân loại tai nạn giao thông.

Xóm thương hồ trên dòng Kênh Tẻ

Xóm thương hồ trên dòng Kênh Tẻ

Cuộc sống thay đổi, giao thông đường bộ ngày càng phát triển thì những chiếc ghe ngược xuôi buôn bán trái cây giữa miền Tây và TPHCM ngày càng hiếm hoi. Hàng chục chiếc ghe thương hồ ngày nào đã nằm im trên bến, hình thành một xóm nhỏ dọc bờ Kênh Tẻ, ngay dưới chân cầu Tân Thuận 2 (Q.7, TPHCM). Cuộc sống lênh đênh trên sông nước không còn nữa nhưng họ vẫn chọn ở trên chiếc ghe của mình như lưu luyến một thời thương hồ.

Bộ Công an đề xuất màu sơn của xe kinh doanh chở học sinh

Bộ Công an đề xuất màu sơn của xe kinh doanh chở học sinh

Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an xây dựng đề xuất màu sơn của xe ô tô kinh doanh vận tải chở trẻ em mầm non, học sinh là vàng đậm.

Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh trí cứu bé trai 6 tuổi bị co giật

Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh trí cứu bé trai 6 tuổi bị co giật

Sau khi thấy bé trai có triệu chứng co giật, bằng kinh nghiệm đã được tập huấn, Đại úy Bùi Chí Công dùng ngón tay đưa vào miệng ngăn cháu không cắn răng vào lưỡi, thực hiện sơ cứu giúp bé tỉnh táo.

Xe chở học sinh phải có camera và thiết bị cảnh báo chống bỏ quên trẻ em

Xe chở học sinh phải có camera và thiết bị cảnh báo chống bỏ quên trẻ em

Trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được Quốc hội thông qua sáng nay 27/6/2024, có quy định về chống bỏ quên trẻ em trên xe đưa đón học sinh. Theo đó, Điều 46 quy định: Xe ô tô kinh doanh vận tải chở học sinh, trẻ em mầm non "phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh học sinh, trẻ em mầm non" và "thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe".

Bổ sung quy định về xe ô tô kinh doanh vận tải cho học sinh, trẻ em

Bổ sung quy định về xe ô tô kinh doanh vận tải cho học sinh, trẻ em

Tại phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ngày 11/6, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đánh giá cao việc bổ sung thêm quy định tại Điều 46 về xe ô tô kinh doanh vận tải cho học sinh, trẻ em, rà soát để quy định chặt chẽ hơn cả về cơ sở kinh doanh vận tải và cơ sở giáo dục, trong Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ .

Đề xuất chọn phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế và trừ điểm bằng lái xe khi vi phạm

Đề xuất chọn phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế và trừ điểm bằng lái xe khi vi phạm

Tại buổi họp báo ngày 19/5 về chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, đại diện Ủy ban Quốc phòng - An ninh cho biết: Về quy định nồng độ cồn vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau và bổ sung nhiều điểm mới tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Cần tiếp tục cấm tuyệt đối nồng độ cồn ít nhất 5 năm nữa

Cần tiếp tục cấm tuyệt đối nồng độ cồn ít nhất 5 năm nữa

Đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (sửa đổi), ĐBQH Thái Thị An Chung, Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, cho rằng, cần tiếp tục thực hiện quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe trong thời gian khoảng 5 năm nữa để thay đổi thói quen, hành vi sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Sau đó sẽ đánh giá, tổng kết và cân nhắc có cần quy định giới hạn nồng độ cồn hay không.