Chính trị - Xã hội

Giáo viên chặn nữ sinh tại cổng trường, dùng khăn lau sạch phấn trang điểm

17/09/2019 - 07:45 AM
Giáo viên tại một trường học ở Quý Châu (miền nam Trung Quốc) đã dùng khăn lau sạch phấn trang điểm của nữ sinh nhà trường ngay tại cổng trường.

Đoạn video về việc giáo viên tẩy trang mặt của các nữ sinh bằng một chiếc khăn ướt khi những nữ sinh này trang điểm khi tới trường đang được lan truyền trên mạng xã hội.

cam-trang-diem-4.jpg
Giáo viên dùng khăn lau sạch lớp phấn trang điểm của nữ sinh trước khi vào trường

 

Người giáo viên trong clip cười toe toét khi lau mặt cho các nữ sinh với một chiếc khăn bằng cách nhúng nó vào xô nước, vắt nó và lau mặt cho từng học sinh. Sự việc đã được đài truyền hình Giang Tô đưa tin nhưng không nêu tên trường học để bảo vệ danh tính của học sinh. Đoạn video được quay trong tuần đầu sau ngày khai giảng.

Theo đại diện nhà trường, khoảng 80% học sinh ở đây là trẻ em bị cha mẹ để lại quê nhà để họ lên thành phố làm ăn. Do không có sự giáo dục của cha mẹ, các em có thể sa vào xu hướng cực đoan về thẩm mỹ và giá trị cuộc sống. "Một nhóm lớn nữ sinh đã bị một em dụ dỗ trang điểm. Đó là một hiện tượng nghiêm trọng trong khuôn viên trường", vị đại diện cho trường nói.

Vị đại diện cho trường thừa nhận rằng việc để người của trường cưỡng chế các nữ sinh để loại bỏ việc trang điểm của các em như vậy là "không phù hợp" nhưng trường đây là quyết tâm "thể hiện trách nhiệm của mình đối với học sinh".

Đài truyền hình Giang Tô dẫn lời nhà trường nói rằng họ đã nhiều lần lên tiếng cấm học sinh trang điểm đậm nhiều lần nhưng họ đã phớt lờ lệnh này.

Đại diện nhà trường cho biết sau khi thực hiện việc “lau mặt” kể trên thì số nữ sinh trang điểm khi tới trường đã giảm hẳn.

cam-trang-diem-1.jpg
 

Đoạn video trên lan truyền trên Weibo (một mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc) đã gặp sự phản ứng giận dữ. Nhiều bình luận được đưa ra như: "Một chiếc khăn và một xô nước cho tất cả học sinh? Điều đó quá mất vệ sinh", một người dùng viết; "Một giáo viên nam chạm vào học sinh nữ - đó có phải là một kiểu quấy rối tình dục không?", ý kiến khác bày tỏ; "Những gì giáo viên đã làm tổn thương nhân phẩm của học sinh và nhà trường nên suy nghĩ về việc liệu có nên làm điều này với học sinh ở nơi công cộng hay không?", một người khác viết.

Tuy nhiên cũng có ý kiến ủng hộ việc cấm học sinh dùng mỹ phẩm: "Tôi nghĩ thật hợp lý khi cấm học sinh trang điểm vì họ vẫn còn trẻ và mỹ phẩm làm tổn thương da của họ".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn