Giật mình với thực phẩm không an toàn

27/06/2017 - 16:18
Hàng trăm bức ảnh phản ánh về chủ đề an toàn thực phẩm tại các địa phương trên cả nước, được trưng bày tại triển lãm về vai trò của phụ nữ với chủ đề: “An toàn vệ sinh thực phẩm, hãy hành động ngay”, khiến người xem giật mình.
Trong khuôn khổ Lễ phát động vận động “Phụ nữ cam kết thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm” và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức ngày 27/6, TƯ Hội LHPN Việt Nam đã khai mạc triển lãm về vai trò của phụ nữ với chủ đề: “An toàn vệ sinh thực phẩm, hãy hành động ngay”. Triển lãm diễn ra từ 27/6 đến ngày 4/7 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. 
_mg_1077.JPG
Tranh vẽ về mất ATTP của tác giả Nguyễn Ngọc Tú

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm nước ta có khoảng 200 vụ ngộ độc thực phẩm với gần 6.000 nạn nhân. Tình trạng mất ATTP đã trở thành nguy cơ hằng ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe, an toàn tính mạng của từng người dân, đến giống nói, dân tộc và phát triển bền vững của đất nước.

Triển lãm đã trưng bày hàng trăm bức ảnh phản ánh về chủ đề ATTP tại các địa phương trên cả nước và được trưng bày theo các chủ đề, từ khâu sản xuất, đến chế biến, tiêu thụ thực phẩm. Triển lãm đã thu hút được đông đảo người dân đến tham quan, đặc biệt là tại gian trưng bày về những hậu quả đau lòng do ngộ độc thực phẩm gây ra.
Dưới đây là một số hình ảnh được trưng bài tại triển lãm:
_mg_1074.JPG
Tranh vẽ về mất ATTP của tác giả Nguyễn Ngọc Tú

 a2.JPG

Công nhân Công ty TNHH TMDVSX Chánh Ích (Đồng Nai) bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện, do đồ ăn nhiễm vi sinh vật

 a3.JPG

Sau bữa cơm chiều, 210 học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Chu Văn An và trường Tiểu học Trương Định (Vĩnh Long) bị ngộ độc

a4.JPG
Ngày 9/3/2017, hàng trăm công nhân Công ty TNHH May mặc Inter Samil Vina (Bình Dương) bị ngộ độc

_mg_1042.JPG
Để đảm bảo ATTP, nhiều cấp Hội phụ nữ đã triển khai các mô hình thực phẩm sạch. (ảnh: Sản xuất rau hữu cơ tại huyện Đơn Dương, Lâm Đồng)_mg_1043.JPG
Phụ nữ huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hoạch cà chua sạch
_mg_1053.JPGThông điệp về mất ATTP ảnh hưởng đến sức khỏe 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm