Giặt và bảo quản áo dài đúng cách

21/07/2016 - 14:19
Áo dài là trang phục mà có lẽ người phụ nữ Việt Nam nào cũng muốn được nâng niu, giữ gìn. Với những ai phải mặc áo dài hàng ngày, việc giặt giũ sẽ tốn không ít thời gian vì chiếc áo dài vốn mỏng manh rất khó để giặt máy.
1393832262-hoa-hau-thu-thao-9.jpg
Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chị Kim Ngân, chủ tiệm may áo dài Kim Ngân ở đường 37, P Bình Thuận, Q.7. T.P HCM sẽ bật mí bí quyết giặt áo dài bằng máy giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian.

Theo chị Ngân, bạn nên giặt áo dài sau khi vừa mặc xong. Đặc biệt nếu chất liệu áo là tơ lụa thì càng cần phải giặt ngay. Để tẩy các đốm thâm vàng trên áo do mồ hôi để lại, bạn có thể dùng chanh hoặc dấm. Tuyệt đối không dùng thuốc tẩy vì sẽ làm vải xơ và nhanh phai màu.
tung-bung-le-hoi-ao-dai-tai-tphcm-01.jpg
Khi giặt máy, bạn nên chú ý chọn loại bột giặt có độ axít yếu. Bạn cần quấn áo dài lại và cho vào túi giặt riêng và lựa chọn chế độ giặt nhẹ nhất (hoặc chế độ giặt tay).

Phơi và bảo quản áo dài cũng là khâu quan trọng. Áo dài cần được phơi nắng tốt. Nếu áo dài lụa thì phơi trong bóng râm và thoáng gió để áo không bị khô cứng hoặc xổ lông. Các loại áo dài khác cần phơi ở những nơi thoáng, nắng đủ để khô trong ngày.

Chú ý khi bảo quản: Với những người không mặc áo dài thường xuyên thì nên gấp áo lại và cho vào túi giấy sạch để áo không bị bám bụi và luôn mềm mại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm