Giết người tình trong khách sạn, lãnh án 21 năm tù

08/08/2017 - 15:50
Sau cuộc nhậu, cả hai đi khách sạn qua đêm nhưng lại xảy ra cãi vã kịch liệt. Cho đến sáng hôm sau, nhớ lại lời thách thức của người tình, Huỳnh Tấn Tài đã dùng dao gọt trái cây đâm chị H. rồi bóp cổ đến chết.

Tại phiên xét xử phúc thẩm sáng 8/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án phạt sơ thẩm đối với Huỳnh Tấn Thành về tội giết người và cướp tài sản. Theo đó, y lãnh 21 năm tù, trong đó có 18 năm về hành vi giết người, 3 năm vì hành vi cướp tài sản.

1.PNG
Huỳnh Tấn Tài (ở giữa) bị HĐXX tuyên lãnh tổng mức án 21 năm tù. Ảnh: M.T

Suốt thời gian xét xử, Huỳnh Tấn Thành liên tục tỏ vẻ “có vấn đề về thần kinh” khi liên tục nói năng lí nhí không rõ lời. Thi thoảng Thành nở những nụ cười khó hiểu. Tuy vậy, khi được HĐXX hỏi thì y vẫn nói rõ nội dung sẽ giữ nguyên đề nghị kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt so với án sơ thẩm.

Trong khi đó, người đại diện người bị hại của gia đình chị H. cũng kháng cáo bản án sơ thẩm, cho rằng bị cáo có hành vi và động cơ đê hèn nên đề nghị tăng hình phạt của Thành và đòi tăng tiền bồi thường.

2.PNG
Thành (ở giữa) thường xuyên cười nhếch mép không rõ lý do. Ảnh: M.T

Sau những phút nghị án, HĐXX phiên phúc thẩm đã tuyên y án bản án sơ thẩm như đã tuyên.


Theo cáo trạng, Thành (lúc đó 39 tuổi) và chị H. (khoảng 50 tuổi) có quan hệ tình cảm với nhau. Vào khoảng 15g ngày 19/6/2011, chị H. Có hẹn Thành đi uống bia tại một quán nhận ở đường Hoàng Sa.

Từ giữa cuộc nhậu thì cả hai đã có lời qua tiếng lại, khi về nghỉ ở một phòng khách sạn tại quận 3 thì cả hai vẫn tiếp tục cãi vã. Theo lời khai của Thành, chị H. đã thách thức Thành giết mình.

Tuy nhiên, cả hai đã ngủ cho đến tận 8-9h sáng hôm sau, khi thức dậy thì Thành mới nhớ lại chuyện cãi vã và lời thách thức của chị H. nên đi xuống quầy tiếp tân mượn con dao gọt trái cây lên đâm vào hông người tình. Khi nạn nhân chống cự, Thành đã bóp cổ chị H. đến chết.

Sau khi gây án, Thành lấy chăn phủ lên người chị H. rồi lấy điện thoại, xe máy của chị H. bỏ đi. Chiều cùng ngày, Thành ra công an đầu thú.

20727152_10212000897511340_188433160_o.jpg
Cuối cùng Huỳnh Tấn Thành (ở giữa) cũng đã cúi đầu nhận tội. Ảnh: M.T

Quá trình điều tra xác định Thành có biểu hiện bệnh tâm thần, rối loạn nhân cách dạng hoang tưởng nên cơ quan tố tụng đã quyết định đưa Thành đi điều trị bắt buộc. Cho đến 2014, khi Thành khỏi bệnh thì Viện KSND TP.HCM đã phục hồi điều tra vụ án, điều tra bị can đối với Thành.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm