Giết vợ người Việt, chồng Trung Quốc lĩnh án tử hình

26/04/2017 - 18:38
Ngày 26/4, TAND TPHCM đưa Han JinKun (41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người. Trước đó, ngày 11/12/2015, Han đã đang tâm sát hại vợ mình mà chị Huỳnh Thị Kim Yến vì chị từ chối về Trung Quốc chung sống.
han-jinkun.jpg
Bị cáo Han JinKun lĩnh án tử hình vì tội giết người

Theo cáo trạng của Viện KSND TPHCM, Han JinKun kết hôn với chị Huỳnh Thị Kim Yến thông qua môi giới, đăng ký kết hôn tại Trung Quốc. Họ có một con nhỏ khoảng 6 tháng tuổi và tạm trú tại một khu nhà trọ ở huyện Bình Chánh, TPHCM. Trước đó, chị Yến đã có một con riêng.

Chiều 11/12/2015, Han JinKun tổ chức ăn uống cùng gia đình vợ tại phòng trọ. Tối cùng ngày, Han JinKun yêu cầu vợ về Trung Quốc sống nhưng chị Yến không đồng ý. Vì nghĩ rằng vợ coi thường mình, nên gã chồng người Trung Quốc tức giận, lấy con dao ở kệ bếp đâm vợ nhiều nhát, khiến chị gục ngã và tử vong tại chỗ. Sau đó, Han JinKun mang con qua nhà hàng xóm gửi rồi bỏ trốn. 

Sáng hôm sau, khi được hàng xóm gọi đến đón cháu, cha mẹ chị Yến mới biết sự việc và trình báo với công an địa phương. Chiều ngày 13/12/2015, Han Jin Kun bị công an Bình Chánh bắt khẩn cấp.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, tái khẳng định nguyên nhân chính khiến mình đâm chết vợ là do chị Yến không chịu sang Trung Quốc sống. Y còn khai mình có tiền sử tâm thần, hay phải uống thuốc và khi uống rượu bia thì không kiểm soát được hành vi, nên mong được HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Song, kết luận giám định pháp y tâm thần cho thấy trước, trong và sau khi gây án, bị cáo hoàn toàn bình thường, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Đại diện bị hại là cha mẹ của chị Yến trước đó đã làm đơn bãi nại, khi có mặt tại phiên tòa cũng xin giảm án, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. 

Tuy nhiên, xét thấy hành vi phạm tội của Han JinKun là quá dã man, côn đồ, có tính chất đặc biệt nguy hiểm, nên HĐXX tuyên phạt bị cáo án tử hình với tội danh “giết người”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm