Giờ sinh nào đẹp để bé có vận mệnh "xuôi chèo mát mái"?

18/10/2017 - 16:55
Khi quyết định có thêm thành viên mới cho gia đình, các bậc cha mẹ đều lưu tâm tới nhiều yếu tố với mong con cái có được cuộc sống tốt nhất. Giờ sinh chính là một trong số đó.

Theo quan niệm của các chuyên gia lý học phương Đông, những em bé được sinh vào những khung giờ dưới đây sẽ sở hữu vận mệnh “xuôi chèo mát mái”.

1. Sinh con vào giờ Mẹo (5h - 7h sáng)

Giờ Mẹo (Mão) là khoảng thời gian từ 5h đến 7h sáng. Trẻ em sinh vào giờ này sẽ mang mệnh “thủy sinh âm mộc”, được đất trời ban phúc, tổ tiên che chở, cả đời hưởng vinh hoa.

Không chỉ vậy, sinh con vào giờ Mẹo còn giúp bé lớn lên can đảm hơn người, giỏi giang, tài chí, lại có quý nhân phù trợ, nhờ đó mà vận mệnh giàu sang, phú quý.

3.jpg
Giờ sinh luôn là một trong những yếu tố được các bậc cha mẹ hết sức lưu tâm. (Ảnh: Nguồn Okidiario.com)

2. Sinh con vào giờ Ngọ (11h - 1h trưa)
Khoảng thời gian từ 11h – 1h trưa được xếp vào canh giờ Ngọ. Đây được xem là một trong những khung giờ tốt cho việc sinh nở.

Trẻ em sinh vào giờ Ngọ mang mệnh “dương thạch phối âm mộc”, cả đời được hưởng hạnh phúc, sống trong an lạc.

Sinh con trong khung giờ này sẽ giúp bé khỏe mạnh, tráng kiện, lại sở hữu tài hoa hơn người. Sau này lớn lên, những đứa trẻ này sẽ trở thành trụ cột quốc gia, kiến công, lập nghiệp, được nhiều người yêu quý, kính trọng.

3. Sinh con vào giờ Thân (13h - 15h chiều)

Giờ Thân là khoảng thời gian vào đầu buổi chiều. Canh giờ này bắt đầu từ lúc 13h và kết thúc vào lúc 15h.

Con trẻ được sinh vào giờ Thân sẽ mang mệnh “Thổ sinh kim”, vận mệnh luôn gặp may mắn. Đây được xem là khung giờ tốt nhất cho việc sinh nở.

Sinh con vào giờ Thân sẽ giúp con sở hữu vận mệnh may mắn, vạn sự đều có quý nhân tương trợ, nếu không cũng có thể dùng mưu lược mà đạt được, hơn nữa cả đời lại có duyên với tiền bạc nên được sống trong giàu sang, phú quý.

4.jpgChọn giờ sinh thích hợp không chỉ giúp con cái trưởng thành một cách thuận lợi mà còn giúp các bậc phụ huynh thêm phần yên tâm. (Ảnh: Nguồn Singlemum.vn)

Kiêng kỵ về ngày giờ sinh nở: Vì sao cha ông ta có quan niệm “Trai mùng một, gái đêm rằm”?

Theo quan điểm của Lý học phương Đông, số mệnh con người có mối liên hệ chặt chẽ với không gian và thời gian, đặc biệt là sự tương ứng của vận mệnh với các chòm sao.

Trong đó, sao Thái Âm tượng trưng cho Mặt trăng, cũng là biểu tượng cho yếu tố âm trong các chòm sao chiếu mệnh.

Ngày rằm hằng tháng là lúc trăng tròn nhất, cũng là lúc Thái Âm vượng nhất, năng lượng âm đạt ngưỡng cực đại. Con gái sinh vào ngày này sẽ được xếp vào hàng “cực âm”, được cho là quá cá tính và khó dạy dỗ.

Ngược lại, ngày mùng một hằng tháng là lúc dương khí cực thịnh. Con trai sinh vào ngày này sẽ xếp vào hàng “cực dương”, được cho là nghịch ngợm và khó bảo.

Từ quan điểm này, có thể thấy câu nói “trai mùng một, gái đêm rằm” đã truyền lại kinh nghiệm của cha ông và nhắc nhở các bậc cha mẹ lưu ý về ngày sinh nở và vận mệnh của con cái.

2.jpgTheo quan niệm của cổ nhân, việc lựa chọn ngày, giờ sinh nở cũng có một số kiêng kỵ nhất định. (Ảnh: Nguồn Pinterest).

Nhưng trên thực tế, những kiến thức trên chủ yếu được tổng kết qua các tư liệu như Hà Đồ, Lạc Thư, Chu Dịch… Tựu chung lại, đây đều là những tư liệu cổ đại và phản ánh các quan niệm từ thời xa xưa.

Vận mệnh và tính cách của con trẻ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như năng lực tự thân, các dạy dỗ của cha mẹ, phương pháp giáo dục của nhà trường…

Để con trẻ trở thành người có ích cho xã hội, các bậc phụ huynh nên lựa chọn phương pháp dạy con thích hợp, văn minh, tích cực kết hợp với nhà trường để giáo dục các bé.

*Thông tin mang tính chất tham khảo. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm