Giới nghệ sĩ nói gì về phát ngôn 'làm người thứ ba' của diễn viên Kiều Thanh?

01/08/2019 - 20:16
Theo NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, nơi nghệ sĩ Kiều Thanh công tác, cho biết anh sẽ mời Kiều Thanh lên làm việc để trao đổi cụ thể. Còn những nghệ sĩ khác đều bày tỏ không đồng tình về phát ngôn ấy mặc dù có thể cuộc sống thực tế của hôn nhân là muôn màu muôn vẻ.

Trước ồn ào của Kiều Thanh, NSND Trung Hiếu – Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, nơi nữ diễn viên đang công tác, cho biết: Hiện anh đang đi công tác ở Hàn Quốc và rất bận rộn với công việc nên chưa có thời gian để đọc báo và cũng chưa biết rõ cụ thể chuyện của Kiều Thanh như thế nào. Sau chuyến công tác nước ngoài, anh sẽ tìm hiểu sự việc và mời Kiều Thanh lên làm việc để trao đổi cụ thể, từ đó mới có câu trả lời chính xác cho truyền thông.

tra-cave-kieu-thanh-tiet-lo-ly-do-dai-mat-tich-tren-man-anh-1.png
Kiều Thanh trong một bộ phim truyền hình 
 

Theo NSND Trung Hiếu, Kiều Thanh là một diễn viên tài năng, diễn xuất tốt. Việc có tước danh hiệu NSƯT của nữ diễn viên không thuộc thẩm quyền của Nhà hát Kịch mà sẽ được thẩm định ở các cấp cao hơn như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Chính phủ…

Tương tự NSND Trung Hiếu, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam (đơn vị sản xuất bộ phim Hoa hồng trên ngực trái sắp ra mắt mà Kiều Thanh tham gia một vai diễn) cũng cho biết anh đang đi công tác và chưa nắm được sự tình cụ thể. Tuy nhiên, anh cho rằng phát ngôn của diễn viên như thế nào là quyền của họ và họ phải tự chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình”.

hien-anh.jpg
Ca sĩ Hiền Anh
 

Về chuyện của Kiều Thanh, ca sĩ Nguyễn Hiền Anh – giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng cho rằng cô không phán xét điều gì, bởi cô không phải người trong cuộc. “Tôi không cổ súy cho Kiều Thanh, vì rõ ràng là cô ấy đã vi phạm hôn nhân một vợ một chồng. Nhưng đã 10 năm rồi mà giữa 3 người họ vẫn thân tình, hạnh phúc với nhau thì cũng không phải là chuyện dễ gặp”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Tuy nhiên, Hiền Anh cũng cho rằng, điều không phải ở Kiều Thanh là ở phát ngôn của cô ấy. “Vẫn biết nghệ sĩ hay bị cảm xúc chi phối, đôi khi có những lời nói ngoài kiểm soát. Nhưng đã là người của công chúng thì cần có suy nghĩ và lời ăn tiếng nói chín chắn, cẩn trọng để không gây những ảnh hưởng tiêu cực tới công chúng. Điều này không chỉ thể hiện cái tâm mà còn là cái tầm của nghệ sĩ”.

thanh-thanh.jpg
Ca sĩ Thanh Thanh 
 

Ca sĩ Thanh Thanh – Quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2018 - thì cho rằng, cô thấy dư luận đang có chút khắt khe với Kiều Thanh. “Hầu hết các trường hợp người thứ 3 là lén lút đến với nhau có mục đích và không được chấp nhận. Nhưng ở đây cả 3 người sống hòa thuận với nhau, được gia đình các bên chấp nhận. Như tôi được biết thì chị Kiều Thanh và anh Cương đang sống cuộc sống gia đình đúng nghĩa, còn anh Cương với chị Thủy là trên giấy tờ. Xét về luật pháp thì họ đã sai khi đăng ký kết hôn với một người mà lại sống chung với người khác, nhưng nội tình như thế nào thì chỉ người trong cuộc mới hiểu được, nhất là khi chị Thủy lại không lên tiếng phản đối chuyện này.

Tôi tôn trọng những sự chân thật của chị Kiều Thanh, dù là đồng tình hay không, dù đúng hay sai với mọi phương diện và bàn luận xung quanh thì chị vẫn là người “thô mà thật”, tôi mến chị ở điều đó.

Tôi không ủng hộ chuyện người thứ ba xen vào hôn nhân nhưng cuộc sống muôn màu muôn vẻ, người ở ngoài cũng không nên nhìn vào phê phán hoặc nói những lời làm tổn thương người khác.

Tôi cũng không nghĩ rằng những phát ngôn của chị Kiều Thanh sẽ có tác động tiêu cực đến giới trẻ đâu. Theo tôi người trẻ ngày nay được tiếp cận với nhiều luồng thông tin, họ sẽ biết lựa chọn cuộc sống như thế nào để cho mình, người thân và những người quanh mình được hài hòa, hạnh phúc”.

Diễn viên Kiều Thanh sinh năm 1981 tại Hà Nội, cô nổi tiếng với vai Trà “cave” trong phim Phía trước là bầu trời. Sau nhiều năm vắng bóng, cô tái xuất với vai diễn trong phim Hoa hồng trên ngực trái sắp lên sóng VTV3. Bên lề buổi họp báo ra mắt phim, cô đã chia sẻ với truyền thông về việc mình đang là vợ hai và khẳng định: "Tôi là người thứ 3 đấy, các bạn hãy sống như tôi đi, được vợ cả yêu quý đi? Tôi muốn là người đi tiên phong làm người thứ 3, phá bỏ suy nghĩ về người thứ 3 là xấu đi. Bởi vì người thứ 3 như tôi, chỉ mang lại điều tốt đẹp cho gia đình. Cả gia đình nhà chồng cảm ơn tôi, vợ anh ấy cảm ơn tôi, các con người ta yêu quý tôi thì tôi tự tin nói điều ấy.

Mọi người đang có định kiến về con giáp thứ 13 nên mới có những suy nghĩ tiêu cực, chứ mọi việc đều có nguyên nhân, ai cũng có một hoàn cảnh riêng".

Ngay sau khi chia sẻ của Kiều Thanh được đăng tải, một làn sóng tẩy chay nữ diễn viên đã diễn ra khắp cộng đồng mạng. Cô bị chỉ trích là phá hoại gia đình người khác và cổ vũ lối sống không văn minh. Đặc biệt trên trang cá nhân của Kiều Thanh, rất nhiều khán giả đã vào bày tỏ bức xúc: “Kẻ thứ ba có gì vẻ vang đâu mà chị ta lại có thể nghêng ngang tuyên bố như thách thức người khác vậy chứ! Lại còn là nghệ sĩ ưu tú nữa đó!”, “Chị ơi, chị là nghệ sĩ, chị là người của công chúng, chị phát ngôn cái gì là ảnh hưởng không chỉ bản thân, gia đình chị mà cả một thế hệ đấy”…

Trước phản ứng của dư luận, diễn viên Kiều Thanh đang "im hơi lặng tiếng" và không có câu trả lời nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm