Giòi, ruồi bám đầy bể chứa râu mực

30/07/2016 - 13:26
Tại các bể, thùng phuy chứa ruột mực (râu mực) bốc mùi hôi thối nồng nặc. Giòi bò lúc nhúc trên nền nhà, ruồi đậu dày đặc bể, thùng chứa ruột mực.
Ngày 30/7, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã quyết định mở rộng điều tra hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở chế biến hải sản Hưng Chinh (xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi).
Trước đó, ngày 28/7, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Quảng Ngãi bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến hải sản Hưng Chinh. Tại hiện trường, đoàn phát hiện một số thùng hóa chất lỏng, bột lạ không rõ nguồn gốc để pha trộn chế biến cao mực. Ngoài ra, tại các bể, thùng phuy chứa ruột mực bốc mùi hôi thối nồng nặc, giòi bò lúc nhúc trên nền nhà, ruồi bám dày đặc bể, thùng chứa ruột mực.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt. Người quản lý không xuất trình được giấy tờ nào liên quan đến đăng ký kinh doanh, môi trường.
8.jpg
Hình ảnh giòi bò lúc nhúc trên bể chứa của cơ sở sản xuất Hưng Chinh 
Được biết, chủ thửa đất là ông Huỳnh Ngô. Tuy nhiên, hơn 1 năm trước, ông Ngô cho bà Quế Anh (chưa rõ địa chỉ) cùng chồng là người Hàn Quốc đến thuê thửa đất để mở cơ sở chế biến hải sản với giá 15 triệu đồng/năm. Công nhân cho biết, mỗi ngày cơ sở chế biến chừng 1 tấn ruột mực. Ruột mực sau khi chế biến sẽ được nấu với dầu cá và đậu nành để tạo cao. Khoảng vài hôm thì có 1 xe tải đến bốc cao mực thành phẩm. Bản thân những công nhân cũng không biết cao mực dùng để làm gì, tiêu thụ ở đâu. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, cao mực được một số người rao bán trên mạng và giới thiệu có thể chữa được nhiều bệnh cho con người.
Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục mở rộng điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm