Giới trẻ 'show hàng', thác loạn trên Bigo

14/06/2016 - 20:40
Xuất hiện tại Việt Nam chưa đầy 1 tháng, mỗi ngày trên mạng xã hội có chức năng truyền hình trực tiếp Bigo Live có hàng ngàn “cảnh nóng” của người dùng được phát đi.
 Những hình ảnh giới thiệu về bản thân mát mẻ đầy rẫy mạng xã hội đang hút giới trẻ này.
Với chiếc một chiếc smart phone có kết nối mạng thông qua 3G hoặc wifi, không khó để các bạn trẻ tìm kiếm và tải về ứng dụng Bigo.

Trên ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video trực tuyến này có rất nhiều hình ảnh bạn nữ trẻ ăn mặc sexy, thậm chí là hở nhiều bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Không chỉ các bạn nữ mà các bạn nam cũng tham gia "lên sóng" với số lượng và tần suất tương đương. Các thành viên “live” đủ thứ từ cảnh ăn chơi ở vũ trường,… cho đến những hình ảnh nhạy cảm như nằm trên giường, âu yếm, vuốt ve nhau, thậm chí là... cởi đồ. Theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ, càng về đêm thì mức độ “táo bạo” của các cảnh này càng tăng.
 
Trần Thanh Hải (sinh viên trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội) chia sẻ: “Có hôm nằm trằn trọc mãi 1 giờ đêm vẫn chưa ngủ được, tôi vào Bigo, không ngờ gặp ngay cảnh show hàng của một bạn nữ. Cảnh này chỉ diễn ra vài giây nhưng vì  tò mò nên tôi vẫn tiếp tục có mặt trên ứng dụng này”.

Hải kể, không chỉ các tài khoản nữ mà các nam thanh niên cũng phát hình ăn mặc, hành động “kích thích”. Thậm chí, có tài khoản còn quay trực tiếp cảnh bản thân sờ mó những bộ phận nhạy cảm của cô gái nằm bên cạnh.

Hiện, dãy trọ của Hải cũng truyền tai nhau về ứng dụng bigo “mát mẻ” kích thích sự tò mò của sinh viên và là câu chuyện để bàn luận mỗi tối.
 
Truy cập vào Bigo rất dễ dàng, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại. Ngay từ màn hình đầu tiên, rất dễ dàng bắt gặp ngay một cô gái mặc đồ mát mẻ đang uốn éo trước màn hình điện thoại. Thực tế, hình ảnh của cô gái này được phát trực tiếp đến tất cả những tài khoản khác khi nhấp chọn vào theo dõi tài khoản này. Kèm theo đó ở phía dưới khuôn hình là những dòng bình luận dung tục, khiếm nhã của các thành viên khác.

Chỉ trong vòng vài giây mà phải đến hàng trăm người theo dõi với các bình luận liên tiếp bị trôi đi như “Cởi đồ đi” hay “show hàng”, “cho anh xem”...
 
 
Anh Lê Mạnh Tùng (26 tuổi), nhân viên một nhà hàng thú nhận, theo sự giới thiệu của mấy cậu em ở quán, anh cũng tham gia Bigo Live và cũng bị mạng xã hội này “cám dỗ”, mỗi tối đều mò vào cho bằng được. Sau 2 tuần “mất hồn” khi sử dụng Bigo Live, anh Tùng đã quyết tâm xóa ứng dụng này khỏi điện thoại, bởi nó như một chất gây nghiện khiến hiệu quả công việc của anh bị giảm sút. “Ngày thì tranh thủ lúc không có khách thì vào xem, đêm thì thức đến sáng để theo dõi đến cùng vì tò mò. Nếu không quyết tâm xóa nó đi, mình bị ám ảnh không làm nổi việc gì”, anh Tùng nói.

Bigo Live có trụ sở chính tại Singapore, dù đã đặt văn phòng đại diện tại Q.1 (TP. HCM) từ ngày 18/5 song chưa đăng ký hoạt động tại VN. 

Trên giao diện Bigo có nêu rõ quy định: “Nếu hình nền và khi live xuất hiện dùng ma túy, khiêu dâm, gợi dục, đều sẽ bị khóa tài khoản, những vi phạm nghiêm trọng sẽ bị cấm vĩnh viễn không thể dùng bigo. Xin hãy tuân thủ quy tắc "xem quy định trang banner”. Tuy nhiên, quy định và “tự giác” của người tham gia là một chuyện còn việc kiểm soát đến đâu lại là chuyện khác. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm