Giọng ca 'Hậu duệ Mặt trời' tới Hà Nội hát trong lễ hội Hàn Quốc

22/11/2016 - 14:24
Ngôi sao nhạc phim Hàn Quốc K-will và đội Taekwondo lừng danh với những màn trình diễn võ thuật kết hợp âm nhạc K-Tiger sẽ khuấy động Hà Nội vào cuối tuần này trong 'Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc năm 2016: Kết nối trái tim'.
kkk.jpg
Nhóm K-Tigers sẽ biểu diễn trong đêm khai mạc Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc năm 2016: Kết nối trái tim 

Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc năm 2016: Kết nối trái tim là sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Các nghệ sĩ Taekwondo lừng danh K-Tiger sẽ “đốt cháy” Lễ khai mạc vào 19h ngày 25/11 với phần biểu diễn độc đáo, sôi động. K-Tigers (viết tắt của Korean Tigers) là đội võ thuật Taekwondo chuyên nghiệp của Hàn Quốc, thành lập năm 1990. Nhóm từng tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc nhiều cuộc thi võ thuật quốc tế và tổ chức nhiều tour biểu diễn trên toàn thế giới.

Nhưng điều khiến K-Tigers nổi tiếng không chỉ ở những kỹ thuật Taekwondo điêu luyện mà còn bởi sự sáng tạo đáng nể khi biết kết hợp giữa âm nhạc và võ thuật. Họ thường chọn những ca khúc 'hit' của K-Pop để cover lại như Ringa Linga, Overdose, Growl, Good boy hay cả ca khúc Danger của BTS do Thanh Bùi sáng tác.

Trong các bài cover của mình, K-Tigers đã khoe được những động tác võ thuật đẹp mắt, những cú santo nhẹ nhàng như chuồn chuồn bay hay thể hiện những màn nhảy break, lượn sóng. Họ hoàn toàn chinh phục những khán giả khó tính nhất và góp phần truyền bá bộ môn Taekwondo truyền thống của Hàn Quốc ra thế giới.

kwill.jpg
 Ngôi sao nhạc phim Hàn Quốc K-will sẽ biểu diễn vào chiều tối 26/11

Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc năm 2016: Kết nối trái tim sẽ tiếp tục từ 13h đến 17h ngày 26/11 với nhiều hoạt động dành cho giới trẻ và những người yêu mến văn hóa Hàn Quốc qua các gian hàng trải nghiệm như hanbok, hanji (giấy truyền thống Hàn Quốc), hangeul (tiếng Hàn). Ẩm thực Hàn Quốc cũng sẽ được giới thiệu tại đây với các món như kimbap, bánh gạo cay, đặc sản hankwa của vùng Jeollabukdo…

Đặc biệt là một chương trình biểu diễn sôi động với sự góp mặt của ngôi sao nhạc phim Hàn Quốc K-will. Nam ca sĩ sinh năm 1981 này không chỉ là một ca sĩ ballad nổi tiếng tại Hàn Quốc mà còn là giáo viên thanh nhạc, vũ công, nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, diễn viên và DJ radio. Anh đã thể hiện rất nhiều bản nhạc phim thành công, trong đó không thể không kể đến ca khúc Say it! What are you doing? trong phim Hậu duệ mặt trời.

K-will sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ Việt Nam như Erik, Hạnh Sino vào lúc 18h30 ngày 26/11 tại sân khấu ngoài trời ở sảnh trước Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Đây cũng là chương trình biểu diễn khép lại Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc năm 2016: Kết nối trái tim.

trung-tam.jpg
Quảng bá lễ hội trước cửa Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở Hà Nội

Ông Lee Dae Joong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, cho biết “Trung tâm sẽ tiếp tục là chiếc cầu nối hữu hiệu đưa người dân hai nước gần gũi với nhau hơn nữa. Tôi hy vọng Lễ hội này sẽ là dịp để Trung tâm tiếp tục hoàn thiện sứ mệnh của mình, đồng thời mở ra một cánh cửa mới tăng cường hơn nữa mối tương tác văn hóa giữa hai nước”.

Lễ Khai mạc tối 25/11 chỉ dành cho khách mời, còn chương trình Lễ hội ngày 26/11 được mở cửa tự do cho tất cả công chúng yêu mến văn hóa Hàn Quốc.

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam ra đời vào ngày 18/11/2006, là  ngôi nhà văn hóa Hàn Quốc đầu tiên được thành lập tại khu vực Đông Nam Á với sứ mệnh kết nối người dân hai nước thông qua các hoạt động giao lưu trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Trong 10 năm qua, Trung tâm đã ghi nhiều dấu ấn trong việc kết nối, phát triển văn hóa của hai nước Việt – Hàn. Điều này rất có ý nghĩa trong bối cảnh số người Việt Nam và Hàn Quốc sinh sống tại mỗi nước đăng tăng dần (hiện nay khoảng 150.000 người Hàn Quốc sống tại Việt Nam và ngược lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm