Giọng ca phi giới tính Tùng Anh “tung” MV đón Tết và Valentine

09/02/2018 - 14:45
MV lyrics “Nghe này ai ơi” là sản phẩm âm nhạc đầu tay của “chàng trai giọng nữ” Tùng Anh sau The Voice 2017.
tng-anh-3-min.jpg

Khá im lặng kể từ sau khi bước ra khỏi cuộc thi The voice  2017, giọng ca phi giới tính Tùng Anh bất ngờ “tung” sản phẩm âm nhạc đầu tay MV lyrisc Nghe này ai ơi ngay trong những ngày áp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Thực ra, đây là một ca khúc về đề tài tình yêu khá đặc biệt, không phải dành cho hai người đang yêu nhau mà là đã chia tay nhau và 1 người đã có tình mới. Đây chính là lý do để Tùng Anh chọn chia sẻ trong thời điểm này, áp Tết Nguyên đán nhưng lại trùng với ngày Valentine 14/2.

Nghe này ai ơi do Bùi Công Nam sáng tác, là ca khúc mang tính chất tự sự có giai điệu và lời ca vô cùng ngọt ngào, buồn nhẹ nhàng và tình cảm. Từng câu hát như lời thủ thỉ, dặn dò gửi gắm của nhân vật tới người từng là người thương và dặn dò người yêu mới của họ. Qua ca khúc, Tùng Anh và Bùi Công Nam muốn chia sẻ thông điệp: Dù khi tình yêu đã dừng lại, hai người đã không còn bên nhau, thì vẫn mong những điều tốt đẹp nhất dành cho người cũ và nhớ những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc từng có…

tng-anh-8-min.jpg 

Với Nghe này ai ơi, Tùng Anh đã gửi gắm hết tình cảm, những lời tâm sự như câu chuyện của chính mình vào ca khúc, vì chỉ có cách như thế nhiều người mới có thể cảm nhận được tình cảm của ca khúc. Tùng Anh cũng tin rằng, rất nhiều người trong số chúng ta đã hoặc đang và nếu chưa thì cũng sẽ nhiều khả năng là sẽ phải trải qua hoàn cảnh này, phải sống trong tâm trạng như thế. Vì vậy, nhiều người sẽ như nhìn thấy chính mình khi lắng nghe ca khúc này.

Tất nhiên, Tùng Anh đã thể hiện ca khúc với chất giọng riêng biệt của mình, giọng ca phi giới tính. Chính vì vậy, ca khúc lại càng tạo những thú vị khi hình ảnh xuất hiện là một chàng trai trẻ Tùng Anh bảnh bao nhưng âm nhạc vang lên lại là một Tùng Anh giọng nữ trong trẻo và dù ca khúc tự sự mọi người vẫn dễ cảm nhận được sự tươi trẻ và hồn nhiên khi thưởng thức. 

tng-anh-1-min.jpg 

Xuất hiện trong phần hình ảnh của MV lyrisc Nghe này ai ơi cũng là 2 nhân vật, 2 trạng thái tình cảm khác nhau nhưng trong cùng một hình hài, đó chính là Tùng Anh. Học trò ca sĩ Thu Minh chia sẻ: “Hình ảnh chủ đề tuy 2 người đều là Tùng Anh nhưng lại mang 2 tâm hồn, sắc thái khác nhau. Một lạnh lùng, gai góc, mạnh mẽ còn một thì dịu dàng, yếu đuối. Đây cũng là hình ảnh “phi giới tính” trong con người Tùng Anh, bên ngoài có vẻ lạnh lùng, nam tính nhưng bên trong lại là một sự hiền hậu, ấm áp”.

Tùng Anh muốn nói: “Dù có ở bất kỳ hoàn cảnh nào ta cũng có thể mạnh mẽ vượt qua và cũng thể tự cho mình những phút giây yếu mềm. Ai cũng vậy thôi dù mạnh tới đâu cũng có lúc ta cần có một chỗ dựa tinh thần. Đôi khi chỗ dựa vững chắc nhất cho những phút giây yếu đuối lại chính là bản thân mình”.

Tác giả ca khúc Bùi Công Nam là một thí sinh, một gương mặt trẻ khá ấn tượng trong chương trình Sing my song 2017. Anh là thí sinh, học trò trong team của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Anh tạo ấn tượng với công chúng với các ca khúc Chí Phèo, Tỏ tình, Con phải làm sao, Tự giác đi

tng-anh-2-min.jpg 

Tùng Anh biết đến Bùi Công Nam cũng từ khi xem Sing my song và đã yêu ca khúc “Nghe này ai ơi” cách đây tròn một năm. Theo Tùng Anh: “Anh Nam là một người rất dễ thương, ca từ trong ca khúc anh viết rất gần gũi và đáng yêu giống như chính con người của anh ở ngoài đời. Khi Tùng Anh đặt vấn đề muốn thể hiện ca khúc “Nghe này ai ơi”, trong lúc khả năng kinh tế vẫn còn chưa được thoải mái nhưng vẫn quyết định mua ca khúc với mức giá hữu nghị. Anh Nam đã không chút đắn đo và chỉ nói với Tùng Anh là em hãy thể hiện bằng tất cả tình cảm của mình đặt vào trong bài hát và cảm thấy hài lòng, cảm thấy yêu bài hát qua phần thể hiện của mình là được”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm