Giọng hát hay Hà Nội 2016 tuyển chọn thí sinh hát nhạc bolero

01/09/2016 - 11:54
Khác với mọi năm, cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2016 sẽ tuyển chọn cả những thí sinh có thế mạnh hát nhạc bolero nhằm kiếm tìm những thí sinh ưu tú trong mọi lĩnh vực, chứ không chỉ ở nhạc thính phòng như mọi năm.
Theo Ban tổ chức, việc mở rộng tìm kiếm ấy khiến cuộc thi thu hút được nhiều người có khả năng ca hát hơn so với mọi năm, nhằm nâng cao quy mô và chất lượng của thí sinh. Tuy nhiên, đại diện Ban tổ chức cũng giải thích, điều đó không có nghĩa thí sinh hát bolero sẽ được ưu ái.

"Như năm ngoái, thí sinh đạt giải Nhì Lê Tâm có chất giọng tốt, hát rất cảm xúc nhưng thế mạnh của Lê Tâm là nhạc xưa. Chúng tôi cũng phải động viên bạn ấy dự thi vì bạn ấy nghĩ mình không phù hợp với tiêu chí của cuộc thi này. Thế nhưng, khi vào đến đêm chung kết, Lê Tâm lại chọn một ca khúc thính phòng và thể hiện khá thành công. Do đó, năm nay chúng tôi quyết định mở rộng cả đối tượng dự thi, miễn là họ có khả năng ca hát", nhà báo Ngô Bá Lục - thành viên Ban giám khảo cho biết.
Họp báo về cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2016
Ở cuộc thi năm nay vẫn chỉ có một giải Nhất (như cuộc thi Sao mai sẽ chia thành nhiều giải nhất cho mỗi dòng nhạc) và đó sẽ là thí sinh thể hiện tốt nhất, gây hiệu ứng tốt nhất trong cuộc thi, bất kể là dòng nhạc thính phòng, dân ca hay trữ tình.

'Đặc sản' của cuộc thi vẫn là những ca khúc ca ngợi về Hà Nội. Trong đó, người thể hiện tốt nhất ca khúc về Hà Nội sẽ nhận được giải thưởng trị giá 10.000.000 đồng. Thí sinh giành giải Nhất sẽ được tặng giải thưởng trị giá 50.000.000 đồng.

Chương trình sẽ chia thành 3 vòng: Sơ tuyển, bán kết, chung kết. Ban tổ chức vẫn nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 5/9. Mọi chi tiết về cuộc thi truy cập http://gionghathayhanoi.vn/quy-che-cuoc-thi-ghhhn-2016.html

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm