"Giống lép" và nỗi đau 10 năm bị lừa dối

23/11/2015 - 11:12
Một ngày, do xích mích giữa 2 vợ chồng căng thẳng đến đỉnh điểm, ‘tập 1’ của Cường mới buột miệng rằng 2 cậu con trai không phải là giọt máu của anh khiến anh sốc nặng.
1. Cường lập gia đình với người vợ đầu cách đây non 10 năm. Vợ chồng họ nhanh chóng có con trai đầu lòng, 2 năm sau đó lại thêm 1 “hoàng tử bé” ra đời. Khỏi phải nói nỗi hân hoan, vui sướng của Cường cũng như những người thân phía gia đình anh, nhất là ông bà nội của 2 cháu. Giờ đây, khi chung sống với người vợ thứ 2 và bị trục trặc đường con cái, Cường càng hiểu những nỗi buồn thi thoảng vẫn xuất hiện trên gương mặt người vợ đầu ngày ấy. Anh hiểu ra, vì sao cô thường buồn mỗi khi Cường tỏ vẻ mừng rỡ, đùa giỡn bên những đứa con yêu. Đến một ngày, do những xích mích (không liên quan chuyện con cái) giữa 2 vợ chồng căng thẳng đến đỉnh điểm, “tập 1” của Cường mới buột miệng rằng 2 cậu con trai không phải là giọt máu của anh.

Cường bị sốc nặng, choáng váng. Bình tĩnh lại, anh nghĩ có thể do mâu thuẫn cao độ mà vợ nói vậy để lấy cớ chia tay nhau?. Dù vợ quả quyết rằng, anh mắc chứng vô sinh, không thể có con, Cường vẫn không tin đó là sự thật. Quá hoang mang, một thời gian sau, Cường bí mật đi khám nam khoa. Một kết quả khá bất ngờ với bản thân anh: Cường có tinh dịch, nhưng trong tinh dịch lại không hề có “con giống” nào. Bởi vậy, dù chuyện quan hệ chăn gối của anh với vợ vẫn bình thường, anh vẫn làm trọn nghĩa vụ người chồng, vẫn “xuất quân” mỗi lần “yêu” nhưng Cường lại không ngờ rằng, anh chỉ gieo những “hạt giống lép”.

Đau khổ vì bị người vợ đầu lừa dối suốt gần 10 năm trời chung sống, Cường nhanh chóng ký đơn ly dị. Dù biết 2 đứa trẻ vẫn gọi anh bằng bố bấy lâu nay không phải là giọt máu của mình nhưng phải chia tay, rời xa chúng, anh vẫn thấy rất đau lòng. Dẫu sao chúng đã sống bên anh chừng ấy năm và anh đã luôn yêu thương, coi chúng là máu mủ. Bởi vậy, suốt một thời gian dài sau ly hôn, Cường sống như một người câm, có ngày anh đóng chặt cửa, không gặp một ai.

Giờ đây, chung sống với người vợ thứ 2 mà vẫn chưa thể có con, nỗi đau như càng chất lên con người anh. Vừa qua, Cường đi kiểm tra lại, kết quả vẫn như cũ, không có “con giống” nào. Bác sĩ nhận thấy ở Cường còn bị tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục nặng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất “con giống” của anh. Chán nản, thất vọng, Cường tâm sự: “Tôi rất buồn, vì cô vợ sau của tôi khao khát có con vô cùng. Chưa sinh con, cô ấy trông cứ ngày một gầy còm, ốm yếu”.

Atx---Noibuon.jpg

Muốn có ‘con giống’ khoẻ mạnh, cá nhân người đàn ông trước hết phải theo dõi thường xuyên bản thân mình và cần sớm đi khám nam khoa nếu thấy có bất cứ triệu chứng nào khác thường. Ảnh minh họa: shutterstock

2. Bác sĩ nam khoa Nguyễn Hưng, cho biết, lý do dẫn đến hiện tượng “hạt giống lép”, không “gieo hạt” được, đứng đầu là do viêm nhiễm cơ quan sinh dục và tiết niệu. Nam giới bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, giang mai, chlamy- dia… không chữa đến nơi đến chốn hoặc tự mua thuốc điều trị tại nhà chưa khỏi hẳn, bệnh cứ tồn tại lâu dài, viêm mãn tính các đường ống dẫn tinh gây vô sinh. Nam giới lạm dụng các chất kích thích như nghiện ma tuý, nghiện rượu bia, thuốc lá hoặc từng sử dụng thuốc kháng sinh quá liều… Nam giới có thói quen sinh hoạt không khoa học, như mặc đồ lót quá chật cũng dẫn đến đôi tinh hoàn bị bó chặt. Nam giới thường tắm nhiều nước nóng cũng dễ bị “hạt giống” lép.

Nghề nghiệp cũng ảnh hưởng không nhỏ như nam giới làm việc ở môi trường có nhiệt độ cao (thợ hàn, thợ luyện kim, đầu bếp), có hoá chất, thuốc trừ sâu hay tài xế đường dài do ngồi nhiều đều có thể làm giảm chất lượng “con giống”.

Muốn có “con giống” khoẻ mạnh, cá nhân người đàn ông trước hết phải theo dõi thường xuyên bản thân mình. Khi thấy có bất cứ triệu chứng nào khác thường, cần sớm đi khám nam khoa. Nam giới nên có cuộc sống tình dục lành mạnh và an toàn. Cần giảm uống cà phê, hút thuốc lá, giảm rượu bia. Nên ăn những thực phẩm có nhiều chất đạm, chất khoáng, nhất là hải sản như tôm, cua. Bổ sung những thực phẩm giàu chất kẽm như con hàu, hạt hướng dương, hạt vừng, gừng… Ăn nhiều trứng sữa, rau quả, cà chua để giúp “con giống” được khoẻ mạnh. Đó là những lời khuyên của bác sĩ dành cho những quý ông nếu không muốn bị rơi vào tình trạng “không gieo hạt”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm