Giông lốc thổi bay mái nhà ở Yên Bái

02/08/2016 - 20:24
Chiều 2/8, cơn giông lốc bất ngờ đến và kéo dài trong 30 phút tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã quật đổ nhiều cây xanh, gây hư hại nhà cửa.

Một số người dân tại địa phương cho biết, trời lúc này âm u, sắp đổ mưa, bỗng nhiên một cơn giông lốc ào đến. Nhiều người đang ở trong nhà hốt hoảng chạy ra ngoài vì nóc nhà bị gió lốc cuốn bay.

giong-loc-yb2.jpg
 Ô tô đỗ rìa đường bị cây cổ thụ đổ bẹp 

Ông Đỗ Quang Minh - Chủ tịch UBND TX Nghĩa Lộ cho biết: Dù đã đề phòng mưa bão số 2 Nida gây mưa lớn, song sự việc xảy ra lúc hơn 4h chiều 2/8 quá bất ngờ. Ở dọc tuyến Quốc lộ 32 của thị xã hiện có nhiều cây xanh với đường kính rất lớn đã bi bật gốc và đổ rạp xuống đường. Nhiều ngôi nhà mái tôn, biển quảng cáo cũng bị thổi tung.

Do trận giông lớn bất ngờ nên nhiều người không tránh kịp dẫn đến bị thương tích hoặc xe cộ bị cây xanh đè bẹp. Hiện chính quyền địa phương đang chỉ đạo khắc phục giúp một số nhà dân tại xã Nghĩa Lợi bị dông lốc làm sụp đổ hoàn toàn.

Ông Đỗ Quang Minh cho biết, toàn thị xã có nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối đổ khắp nơi, nhưng chưa thống kê được thiệt hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm