Giọt nước mắt muộn màng trong phiên tòa xét xử mua bán trẻ em

01/10/2019 - 15:37
Đưa em Chích Thị Đ. (13 tuổi) sang Trung Quốc bán lấy tiền tiêu xài, hai vợ chồng Cụt Thị Hương (34 tuổi) và Cụt Văn Thoại (38 tuổi), trú tại trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị tuyên án 16 năm tù về tội mua bán trẻ em.
Theo cáo trạng, tháng 2/2016, em Chích Thị Đ. đến gặp Hương nói muốn sang Trung Quốc lấy chồng. Sau khi gọi cho em chồng là Cụt Thị Thanh đang sống ở Trung Quốc để bàn tính, Hương được hứa hẹn sẽ trả 40.000 nhân dân tệ cho gia đình em Đ. và thù lao môi giới là 5.000 tệ.
 
Thấy dễ kiếm tiền, Hương bảo chồng mình là Cụt Văn Thoại đón và chở em Đ. đưa ra thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, rồi đi xe đò xuống TP Vinh, sau đó tiếp tục bắt xe ra Móng Cái (Quảng Ninh) để sang Trung Quốc. Khi đến Móng Cái, Hương gọi điện báo Thanh ra đón. Lúc này, một người đàn ông đến đưa Hương và em Đ. đi bằng thuyền qua sông sang Trung Quốc.
 
 
Các bị cáo trong phiên tòa

 

Sau khi sang nước bạn, Thanh đã bán em Đ. cho một người đàn ông Trung Quốc và đưa cho Hương 45.000 nhân dân tệ như giao hẹn để trở về. Số tiền này sau khi quay lại Việt Nam, Hương đổi được 136 triệu đồng và lấy lấy 120 triệu đồng đưa cho cha mẹ của em Đ., phần còn lại vợ chồng Hương mua sắm đồ trong nhà. Sau lần cuối gặp nhau ở Trung Quốc trước khi em Đ. bị bán đi, vợ chồng Hương cũng không biết thêm thông tin gì về em Đ.
 
Về phần mình, sau 3 năm lấy chồng ở Trung Quốc với cuộc sống tủi nhục, khổ sai, em Đ. đã tìm cách trốn khỏi nhà chồng trở về Việt Nam rồi làm đơn tố cáo vợ chồng Hương.
 
Ngày 30/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Cụt Thị Hương và Cụt Văn Thoại. Thanh hiện không có mặt ở địa phương, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Tại tòa, vợ chồng Hương khai nhận do bị hại đồng ý đi Trung Quốc lấy chồng nên mới liên hệ với em gái ở Trung Quốc để bán kiếm tiền tiêu xài, nay các bị cáo đã nhận thức được hành vi sai trái của bản thân, xin được xem xét giảm nhẹ hình phạt để được về với các con còn nhỏ.
 
Căn cứ theo cáo trạng và các tình tiết của vụ án, tòa tuyên phạt Cụt Thị Hương 10 năm tù và Cụt Văn Thoại 6 năm tù về tội mua bán trẻ em. Lòng tham trong phút chốc đã phải trả giá bằng án tù, những giọt nước mặt tại phòng xử án của bị cáo Hương khi nhắc đến các con cũng đã trở nên quá muộn màng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm