Giữ an toàn cho trẻ hiếu động

28/05/2016 - 17:18
"Lần đầu tiên ra bể bơi, bé lao thẳng xuống nước. May có mẹ và người cứu hộ ở gần đó", chị Hoàng Hải Anh (Đào Tấn, Hà Nội) là một bà mẹ có con trai hiếu động.
antoan2.jpg
Trẻ rất dễ gặp nguy hiểm khi tham gia hoạt động ngoài trời nếu không có sự giám sát của người lớn. Ảnh minh họa internet.

Lo lắng, có lúc thót tim với cậu con trai hơn 4 tuổi có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào, chị Hoàng Hải Anh (Đào Tấn, Hà Nội) đã phải rất cố gắng để giữ an toàn cho con.

Chủ nhật vừa rồi, tôi đưa con đi công viên. Khi phát hiện ra chiếc xích đu, bé năn nỉ ngồi chơi bằng được. Sau đó, bé yêu cầu tôi đẩy. Khi chiếc xích đu đẩy qua đẩy lại, bé cảm thấy phấn khích hét nên đã hét lên: “Mẹ ơi, đẩy mạnh lên, đẩy cao hơn nữa đi!”. Trong hơn 15 phút, tôi không ngừng đẩy, còn bé không ngừng hét ầm lên. Bé rất nghịch ngợm và dường như không sợ hãi điều gì.

Lần đầu tiên ra bể bơi, dù mới 3,5 tuổi, chưa xuống nước lần nào nhưng bé không rụt rè, nhút nhát như những đứa trẻ khác. Từ trên thành bể, bé lao thẳng xuống nước. May có mẹ và người cứu hộ ở gần đó, không thì không biết chuyện gì xảy ra. Bé luôn khiến tôi sợ hãi cho sự an toàn của bé mỗi khi người lớn sơ ý không để mắt đến bé: Trèo lên tủ, chạy ra đường, nghịch kéo, nghịch dao, sờ vào ổ cắm điện, chạy nhảy trên cầu thang…

antoan1.jpg
Cần có biện pháp giữ an toàn cho trẻ trước ổ cắm điện. Ảnh minh họa internet.

Tôi đã phải dành nhiều thời gian để trông và giữ bé, để bé không tự làm mình bị thương. Một mùa hè lại đến với rất nhiều các hoạt động ngoài trời, là thời điểm mà nhiều đứa trẻ dễ rơi vào nguy hiểm, chính vì vậy, tôi đã áp dụng một số biện pháp với đứa con hiếu động.

Trước hết, vì bé rất nghịch nên nhà phải là nơi an toàn: Các ổ cắm điện được dán băng dính khi không sử dụng; các vật dụng nguy hiểm như dao, kéo… để ngoài tầm tay của bé; tủ lạnh cũng phải khóa lại,  phải làm cả rào chắn ở cầu thang…

antoan3.jpg
Nhất định cha mẹ cần cho con học bơi để chống đuối nước. Ảnh minh họa internet.

Khi cho bé đạp xe đạp vòng quanh công viên, tôi sẽ yêu cầu bé phải đội mũ bảo hiểm. Mỗi khi ra khỏi nhà, tôi luôn phải chuẩn bị một chai nước để bé có thể uống khi khát.

Tôi đăng ký cho bé tham gia khóa học bơi để bảo vệ bé khỏi bị đuối nước. Nhưng mỗi lần bé đi bơi, tôi vẫn đi cùng, giám sát bé bởi dù bé biết bơi, nhưng những nguy hiểm vẫn luôn luôn rình rập, tôi lo bé có thể bị chuột rút.

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để trẻ thưởng thức các hoạt động trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên, cha mẹ cần phải tập trung quan sát để đảm bảo an toàn khi trẻ tận hưởng niềm vui mùa hè và có những khoảnh khắc đáng nhớ, tuyệt vời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm