Doanh nghiệp - Doanh nhân

'Giữ lửa' nghề làm bánh tét truyền thống ở Tân Trụ

20/09/2019 - 07:12 PM
Ghé ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, hỏi thăm cơ sở bánh tét Cô Bé, người dân đều rành rẽ bởi đây là cơ sở bánh tét gia truyền duy nhất tại xã Mỹ Bình với hàng chục năm tuổi nghề.

Được kế thừa nghề truyền thống của gia đình, chị Ngô Thị Ánh Hồng tiếp tục phát triển nghề làm bánh tét, đưa thương hiệu bánh tét Cô Bé tới nhiều vùng miền trên khắp cả nước.

 

banh.jpg
Chị Hồng (giữa) - chủ cơ sở Bánh tét Cô Bé 

  

Hàng ngày, cơ sở sản xuất khoảng 20kg nếp, cho ra khoảng 70 đọt bánh tét đủ loại nhưng vào dịp Tết Nguyên đán, lượng nếp tiêu thụ mỗi ngày khoảng 500-600kg vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ngoài việc nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm đa dạng, vị rất vừa miệng… thì bánh tét Cô Bé ngày càng được đón nhận và vươn xa hơn chính bởi áp dụng ép chân không giúp bảo quản bánh được khoảng 1 tuần.

 

mvi_7119mp400_00_22_12still001.jpg
Công đoạn xào vỏ bánh tét (nếp được xào với nước cốt dừa và nước ép lá dứa)

 

Để có được những mẻ bánh thơm ngon ra lò mỗi sớm, công đoạn chuẩn bị được diễn ra từ sáng hôm trước, từ việc chuẩn bị xé lá, lau lá gói bánh, ngâm nếp để ráo, nấu đậu nặn nhân, nạo dừa làm nước cốt rồi xào với nếp… Bánh sau khi được gói thành những đọt dài sẽ được luộc trên bếp củi 12 tiếng, đủ để bánh chín dền, thơm ngon.

Hiện cơ sở Bánh tét Cô Bé có khoảng 10 loại bánh từ nhân ngọt đến mặn, nhân chuối, ba rọi, thập cẩm… đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, với giá từ 55.000đ-100.000đ/đọt. Vào dịp Tết Nguyên đán, giá bánh tăng 5.000đ/đọt do công mướn tăng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn