Giáo dục

Giúp chị em thoát hiểm nếu bị kẻ sàm sỡ ôm ghì từ phía sau

05/05/2019 - 11:23 AM
Nếu đang đi trên đường, bỗng nhiên bị tấn công, ôm ghì từ phía sau, chị em sẽ phải xử lý ra sao? Những động tác cơ bản do võ sư Bùi Việt Bằng (Chủ nhiệm Việt Nhật club) hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng thoát hiểm, bảo vệ an toàn cho bản thân.
Theo các chuyên gia phòng vệ, bị tấn công, ôm chặt từ phía sau là tình huống khá nguy hiểm vì với tư thế này, kẻ xấu có thể dễ dàng di dời và bắt cóc phụ nữ, trẻ em.
 
tan-congstill008.jpg
Theo võ sư Bùi Việt Bằng, bị tấn công, ôm chặt từ phía sau là tình huống khá nguy hiểm đối với chị em

 

Khi gặp tình huống này, bạn cần cố gắng xử lý ngay lập tức, cố gắng không bị di dời khỏi vị trí, có hành động tháo thoát để không bị khống chế và đảm bảo an toàn.
 
* Các cách xử lý như sau:
 
Khi bị đối tượng ôm và chưa kịp khống chế: Bạn bước chân trái lên phía trước, xoay thật nganh theo chiều mình thuận, đối tượng sẽ buông ra, bạn bỏ chạy ngay lập tức.  
 
 
2.jpg
Bạn cần cố gắng xử lý ngay lập tức để không bị khống chế và đảm bảo an toàn

 

Khi bị đối tượng khống chế, ôm chặt: Tư thế này rất nguy hiểm, vì kẻ xấu có thể nhấc bạn lên, dịch chuyển bạn khỏi vị trí, có thể dẫn đến tình huống bị bắt cóc.
 
1.jpg
Nếu không hành động dứt khoát, bạn có thể bị di dời khỏi vị trí

 

Khi gặp tình huống này, bạn đưa một chân ra đằng sau, móc vào chân của kẻ tấn công, khóa chân đối tượng.
 
 
4.jpg
Tư thế khóa chân đối tượng

 

Lưu ý: chỉ khóa một chân, nếu khóa hai chân, đối tượng dễ dàng nhấc lên. Khi bạn bị ngã, đối tượng tấn công đè lên bạn, gây nguy hiểm cho chính bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn