Giúp giải phóng 'sự tự tin sáng tạo' cho phụ nữ

07/04/2019 - 21:25
Trước phản ứng dữ dội ngày càng tăng đối với thung lũng Silicon (Mỹ) do nam giới thống trị, Brit Morin đã xây dựng một công ty truyền thông kỹ thuật số mới với đối tượng và đội ngũ nhân viên chủ yếu là nữ. Đó là Công ty Brit + Co.

Cô Brit Morin đã thành lập công ty truyền thông Brit Co với các vấn đề liên quan đến phụ nữ. Morin cho hay, nhiệm vụ của công ty này là trao quyền cho phụ nữ và trách nhiệm của chính họ là để giúp đỡ người khác. Ngày nay, Morin được gọi là Martha Stewart của thung lũng Silicon. Cộng đồng trực tuyến của Brit Co hiện đạt hơn 175 triệu người dùng trên trang web và các kênh xã hội. Công ty của cô kiếm được hơn 42 triệu USD và có lực lượng lao động hơn 70% là nữ.

Tuy nhiên, đến nay, sau 6 năm, Morin vẫn được hỏi liệu chồng cô, một doanh nhân và nhà đầu tư ở Thung lũng Silicon, có giúp vợ khởi nghiệp không?

"Tôi thậm chí không thể tin mọi người đang hỏi tôi điều đó. Nghĩ rằng thành công của tôi bắt nguồn từ anh ấy, bạn biết đấy, là một sự thiên vị vô thức", Morin đã nói với CNN.

Đây không phải là lần đầu tiên nữ CEO 34 tuổi này bị đánh giá thấp.

 

2kn.jpg
Brit Morin là người sáng lập và Giám đốc điều hành Brit Co  

 

Morin thừa nhận chính bản thân cô cũng không nghĩ mình “đủ thông minh hay đủ kinh nghiệm” để thành lập công ty riêng.

"Chúng ta là rào cản của chính mình. Chúng ta tự nhủ mình không thể làm được. Chúng ta nghĩ mình không đủ tốt", cô nói. "Và nếu chúng ta có thể tự xây dựng sự tự tin của mình nhiều hơn một chút, điều đó không có nghĩa là chúng ta phải bình thường, điều đó chỉ có nghĩa là chúng ta phải cảm thấy mình có thể làm được, hoặc giả vờ nói vậy cho đến khi chúng ta làm được".

Tự mình kiếm tiền để kinh doanh là một trở ngại khác. "Tôi không có người đồng sáng lập. Tôi không có bất kỳ sự hỗ trợ nào khác, bạn biết đấy, đồng hành với tôi chỉ là tôi thôi", Morin chia sẻ.

Khi đó, Morin chỉ mới 25 tuổi và các nhà đầu tư thấy khó khăn không chỉ vì bản thân cô mà còn về khái niệm một công ty truyền thông kỹ thuật số sẽ bao gồm nội dung, hoạt đông và các lớp học hướng đến phụ nữ trẻ.

Ngày nay, nền tảng Brit Co của cô đã mở rộng ra không chỉ trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số mà bao gồm cả các sự kiện hội thảo, diễn đàn về những chủ đề như tiền tệ tài chính, kinh doanh và mở các lớp học từ kinh doanh đến thư pháp.

“Chúng tôi thực sự đang cố gắng trở thành một thương hiệu được giới truyền thông ủng hộ - thương hiệu 360”, cô bày tỏ.

 

1426266166-01-brit-morin.jpg
CEO 34 tuổi với nhiệm vụ giúp giải phóng "sự tự tin sáng tạo" cho phụ nữ.

 

Morin nói rằng nhiệm vụ của cô là giúp giải phóng “sự tự tin sáng tạo” cho phần lớn đối tượng là nữ giới.

“Phụ nữ trưởng thành cần ngừng quan tâm đến những gì người khác nghĩ. Hãy ngừng quyết định xem liệu bạn có đăng nó lên mạng xã hội hay không. Hãy làm điều đó nếu bạn thấy vui”, cô cho biết.

"Tôi tin rằng Brit Co là một thương hiệu lâu dài. Tôi đã đặt tên của mình vào công ty này, tôi có thể hình dung làm điều này trong nhiều năm và nhiều năm nữa và tôi sẽ không uốn cong cộng đồng của mình", cô khẳng định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm