Giúp móng tay chắc khỏe trong mùa lạnh với công thức từ tỏi

31/10/2019 - 22:00
Không chỉ làn da, mái tóc mà móng tay của bạn cũng thường khô, thiếu sức sống vào mùa lạnh. Với nguyên liệu quen thuộc là tỏi, chị em có thể dễ dàng có các công thức giúp móng tay trở nên chắc khỏe.

Làm mềm móng tay với nước tỏi

 

Bạn cần: 2 tép tỏi, một lượng nước vừa đủ, một cái bát

Bóc vỏ 2 tép tỏi, cắt lát. Cho tỏi vào một bát nước. Ngâm móng tay vào bát nước tỏi 15-20 phút. Vớt các lát tỏi ra và tiếp tục ngâm móng tay trong nước tỏi thêm 15 phút nữa. Cuối cùng rửa lại tay thật sạch. Mùi tỏi có thể sẽ lưu lại trên tay của bạn nhưng không nên bận tâm về điều đó, quan trọng là móng tay của bạn đã được dưỡng để trở nên chắc khỏe.

“Sơn” móng tay bằng nước ép tỏi

 

Bạn cần: 1 tép tỏi, dụng cụ ép tỏi.

Bóc vỏ tép tỏi và ép lấy nước. Dùng cọ sơn móng thoa trực tiếp nước ép tỏi lên móng tay. Khi thấy móng khô lại bạn có thể tiếp tục thoa lên nước ép tỏi giúp móng mềm, khỏe hơn.

Dưỡng móng tay với tỏi và dầu ô liu

 

Bạn cần: 1 tép tỏi, dầu ô liu, dụng cụ ép tỏi, cọ sơn móng.

Bóc vỏ tép tỏi, ép và băm nhuyễn. Cho vào lọ tủy tinh nhỏ, thêm dầu ô liu lên trên. Thoa hỗn hợp trực tiếp lên móng tay. Để hỗn hợp trong 15 phút rồi rửa sạch. Cách này giúp móng được dưỡng ẩm, chắc khỏe không bị giòn, gãy. Nếu thích bạn có thể thay thế dầu ô liu bằng dầu hạnh nhân.

Móng tay chắc khỏe với tỏi, dầu ô liu và chanh

 

Bạn cần: 2 tép tỏi, dầu ô liu, nước cốt 1 quả chanh, dụng cụ ép tỏi

Bóc vỏ tỏi, ép và băm nhuyễn cho vào bát. Thêm nước cốt chanh và một, hai giọt dầu ô liu.

Nhúng móng tay vào hỗn hợp trong 10 phút và sau đó rửa sạch. Bạn nên lặp lại quy trình hàng ngày hoặc vài lần một tuần để có kết quả tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm