pnvnonline@phunuvietnam.vn
Giúp tăng 484% doanh thu, Jisoo vẫn gặp họa vì lý do này
Trong dàn chị em BLACKPINK, Jisoo có phần may mắn hơn chút bởi cô và Dior dường như sinh ra để dành cho nhau. Nhà mốt nước Pháp cũng dành đãi ngộ vô cùng lớn cho Jisoo sau khi mục sở thị tầm ảnh hưởng của cô: Cả BST mùa trước bán hết sạch, doanh thu tăng đến 484% chỉ sau vài tháng bổ nhiệm vị trí Đại sứ. Xem chừng vạn sự tốt đẹp, ai ngờ trong bảy cái lợi cũng lòi ra ba cái hại. Mà không may, cái hại tiềm tàng lại đến từ chính thị trường hàng hiệu lớn nhất châu Á.
"Chẳng nhẽ giới ưu tú Trung Hoa không sánh được với cái cô Hàn Quốc?"
Thái độ bất mãn của người Trung đã nhen nhóm từ khi Dior công bố cái tên Jisoo thay vì Angela Baby và Triệu Lệ Dĩnh, hai quốc bảo nhan sắc xứ này.
Trung Quốc vốn là thị trường tối quan trọng tại châu Á. Livestream BST Xuân/Hè 2022 của Dior tại nước này cũng đạt tới 54 triệu người xem, cao hơn mùa trước tận 16 triệu, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Thậm chí theo nghiên cứu từ Coresight, người tiêu dùng Trung dự kiến sẽ chi tới 300 tỷ USD cho các sản phẩm mới nhất từ Dior. Những thống kê cho thấy nhà mốt nước Pháp không thể không chiều lòng thị trường này, nhất là khi vô vàn lời chửi rủa dè bỉu ngập tràn Weibo.
Vì đã ngứa mắt nên làm gì cũng thấy xấu
Cánh Influencer ở Trung Quốc chê ỏng eo BST mới của Dior. Nào là "bản nhái tệ hại" từ Prada và Miu Miu, nào là "Bà cô già Maria đang hủy hoại Dior". Và tất nhiên lời kết tội đều kèm bằng chứng hình ảnh rõ nét.
Bên cạnh đó, hàng loạt cái tên như @YangFanJame (1.3 triệu follower) và @starstylefashion (2.3 triệu follower) không ngớt chỉ trích thành quả của NTK Maria Grazia Chiuri là đi ngược với thị hiếu người tiêu dùng.
Cộng hưởng với danh vị Đại sứ của Jisoo, làn sóng bài xích Dior tại Trung Quốc ngày càng tăng cao. Thậm chí nhiều bình luận tiêu cực còn cho rằng Dior cố ý "phân biệt đối xử" khi chỉ để mỗi mỹ nhân châu Á là Jisoo được dự show. Họ đòi hỏi sự hiện diện của người đẹp quốc gia mình phải được nhà mốt Pháp chú trọng hơn.