Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách, tài xế tắt ứng dụng để phản đối

18/07/2019 - 19:38
Rất nhiều tài xế là đối tác của Go-Viet đã tắt app (ứng dụng đặt xe) và tập trung tại khu vực trụ sở của công ty trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3, TP.HCM) để phản đối chính sách mới mà đơn vị này vừa áp dụng.
Đến chiều ngày 18/7, hàng trăm tài xế là đối tác của hãng xe công nghệ Go-Viet vẫn đang tiếp tục “bám trụ” tại khu vực trước trụ sở của công ty này trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3, TP.HCM) để phản đối chính sách thưởng mới mà hãng xe công nghệ này vừa đưa ra. Lực lượng Công an và Cảnh sát giao thông cũng có mặt điều tiết giao thông và đảm bảo trật tự.
 
Nguyên nhân sự việc là Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách thưởng theo hướng siết thưởng với tài xế. Theo đó, từ ngày 18/7,  tài xế Go-Viet tại TP.HCM nhận tổng tiền thưởng 40.000 đồng, 120.000 đồng và 240.000 đồng khi đạt các mốc 40; 64 và 80 điểm. Trong khi đó, chính sách cũ quy định mức thưởng là 30.000 đồng, 90.000 đồng và 180.000 đồng với số điểm tương ứng là 10; 18; 28.
 
Anh Huỳnh Quốc Thanh (24 tuổi) cho biết, đã tắt app để cùng nhiều tài xế là đối tác của Go-Viet đến trước khu vực hãng xe công nghệ này đặt trụ sở để phản đối chính sách thưởng của công ty vừa đưa ra.
 
img_5540.JPG
Nhiều tài xế Go-Viet  tắt app, tập trung phản đối chính sách mới của hãng.

 

 
Theo anh Thanh, mức thưởng mà Go-Viet vừa đưa ra là không chấp nhận được. Tiền thưởng thì không lên bao nhiêu nhưng điểm thưởng thì lên cao. Tài xế không có khả năng chạy đủ mức điểm mà Go-Viet vừa đưa ra được.
 
“Trước đây mỗi ngày chạy khoảng 17-18 cuốc (chuyến xe - PV) là có thể đạt được điểm thưởng cao. Nhưng với mức thưởng mới thì phải chạy đến 30 cuốc, đây là điều không thể. Nếu Go-Viet không có thay đổi về cách tính thưởng mới vừa đưa ra thì tôi và nhiều người sẽ tiếp tục phản đối”, anh Thanh cho hay.
 
Trong khi đó, anh Đoàn Như Văn (54 tuổi) cho biết, phải đến sáng ngày 18/7, nhiều tài xế là đối tác của Go-Viet mới nhận được thông báo về chính sách thưởng mới. Điều quan trọng là chính sách mới này không phù hợp, quá cao.
 
img_5528.JPG
Lực lượng công an, cảnh sát giao thông có mặt để đảm bảo trật tự, điều tiết giao thông.

 

 
“Tôi có lên trụ sở Go-Viet nhưng người ta không cho gặp đại diện. Họ cho ngồi chờ, sau đó thì bảo tôi viết phản ánh để gửi lên cấp trên. Tôi đang tắt app để phản đối, Go-Viet cần phải để điểm thưởng lại như cũ”, anh Văn cho hay.
 
Nhiều tài xế khác cho hay, việc Go-Viet đột ngột thay đổi chính sách thưởng mà không lấy ý kiến của đối tác, điểm thưởng lại tăng rất cao so với mức cũ là điều không thể chấp nhận được. Dù đã chờ đợi trong thời gian dài để phản đối nhưng đến chiều 18/7, nhiều tài xế cho biết, Go-Viet vẫn chưa tiếp và chưa có câu trả lời cho các tài xế.
 
Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm