Góa phụ cô đơn vì "vừa muốn con rô, vừa mong con diếc"

14/10/2017 - 20:10
Quang chẳng là “nhân viên” của một vũ trường nào cả, chỉ là một anh chàng không nghề nghiệp mà “vốn tự có” chỉ là mẽ đẹp trai, chuyên đi quyến rũ để “đào mỏ” những người đàn bà giàu tiền, thiếu tình.

Chị Thanh Tâm thân mến!

Em góa chồng ở tuổi 36, có một con trai 9 tuổi. Hiện em đang sống cùng con trai ở nhà riêng, có việc làm ổn định, thu nhập khá. Ngoài giờ làm việc ở cơ quan, em đi học thêm ngoại ngữ, vi tính và thi thoảng theo bạn bè đến câu lạc bộ khiêu vũ cho vui.

Em là người biết tự chăm sóc mình, chịu khó tập thể dục nên có sức khỏe và một vóc dáng dễ coi. có lẽ vì thế mà có nhiều người để ý, có ý định cùng em xây tổ ấm. Trong số những người đó, có một anh chàng tên Quang kém em cả một giáp (12 tuổi) say em như “điếu đổ”. Quang là một thanh niên cao, to, đẹp trai, thường nhảy cùng những bà, những cô đi một mình đến vũ trường, không có bạn nhảy.

 Không biết từ đâu, Quang biết được rất rõ hoàn cảnh của em, chủ động tới làm quen, mời nhảy và tán tụng em hết lời. Em biết cậu ta đang “giăng bẫy” nên rất tỉnh táo cảnh giác. Những lần sau Quang mời nhảy, em đều từ chối và lảng tránh cậu ta, rồi em không đến vũ trường đó nữa, em đi nhảy ở sàn khác.

Nhưng hình như Quang có mặt ở khắp các sàn nhảy, đến đâu em cũng gặp cậu ta cặp kè với một bà nào đó. Hóa ra, Quang chẳng là “nhân viên” của một vũ trường nào cả, chỉ là một anh chàng không nghề nghiệp mà  “vốn tự có” chỉ là mẽ đẹp trai, chuyên đi quyến rũ để “đào mỏ” những người đàn bà giàu tiền, thiếu tình.

Từ khi biết rõ chân tướng của Quang, em rất ngại có người nào đó biết em đã từng “nhảy nhót” với cậu ta. Cứ nghĩ mọi người sẽ hiểu lầm, coi thường mình là em lại sợ nên vài tháng nay em không dám đến sàn nhảy nữa.

Ảnh minh họa


Hiện giờ đang có một anh  hơn em 3 tuổi, cũng góa vợ, có một con trai 5 tuổi. Anh ấy rất yêu em, đặt vấn đề nghiêm túc. Em thấy anh là người tốt, cũng muốn mở rộng trái tim đón nhận tình yêu của anh. Nhưng em chỉ ngại anh ấy sống rất khô khan, chỉ biết có công việc. Còn em lại muốn có một người chồng biết chăm lo cho gia đình, vợ con, sống có trách nhiệm và tâm hồn lãng mạn một chút, thỉnh thoảng có thể cùng em ra sàn nhảy vui vẻ.

Liệu trên đời này có thể tìm được một người đàn ông lý tưởng như vậy không hở chị? Em đã tự nhủ lòng mình rằng: Nếu không tìm được người nào như thế thì thà “ở vậy” còn hơn!

Ngọc Huyền (Hà Nội)

 Ngọc Huyền thân mến!

Chị thấy thư em viết có mâu thuẫn đấy nhé, vừa muốn gặp người đàn ông lãng mạn, thỉnh thoảng đi nhảy cùng mình, vừa sợ ai đó biết từng nhảy với Quang. Mà tiêu chí về người đàn ông lý tưởng như em mong muốn chị thấy khá là xa vời. Người chăm lo cho gia đình thường hiền lành, chân chất, người lãng mạn, thích đi sàn thường đào hoa, thích không khí hội hè. Với anh đang theo đuổi em, nếu em làm đúng lòng mình tự nhủ thì sao lại còn phải lăn tăn thế? Phải chăng, em cũng thừa nhận anh là người tốt, có hướng về người đó?

Chả ai lại cấm mình mong ước nhưng mọi sự chỉ là tương đối thôi em ạ, phải biết chấp nhận hiện thực cuộc sống. Nếu “đi bước nữa” mà không thấy có gì vui sướng, hạnh phúc hơn thì thà “ở vậy” mà làm ăn, nuôi con còn tốt hơn.

Chúc em may mắn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm