Gỏi cá thịnh vượng mang may mắn cho năm mới

04/02/2019 - 09:39
Gỏi cá thịnh vượng là món ăn truyền thống trong dịp năm mới của người Singapore. Trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi, không cần phải đi du lịch đến đảo quốc sư tử, ngay tại Hà Nội, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn mang biểu tượng cho phú quý, thịnh vượng và trường thọ này.
Món gỏi cá thịnh vượng là sự chuẩn bị cầu kỳ của nhiều nguyên liệu thơm ngon và tươi sống như cá hồi, các loại rau, các loại nước sốt và gia vị kèm theo, tất cả đều mang một ý nghĩa đặc biệt cho năm mới.
 
yu-sheng-2019.jpg
Gỏi Cá Thịnh Vượng là món ăn truyền thống trong dịp năm mới của người Singapore

 

Cá biểu tượng cho sự phồn thịnh và thượng dư là lời chúc sung túc cả năm; ngũ vị hương và tiêu gợi liên tưởng đến kho báu ngày càng nhiều; củ cải xanh biểu tượng cho sự trường thọ; củ cải trắng lại mang ý nghĩa làm ăn phát đạt, thăng tiến; quất được vắt trên cá là lời chúc đại phúc đại lợi; vừng có ý chúc cho công việc hanh thông, thịnh vượng; sốt mận ngọt là lời chúc hạnh phúc, tình cảm tràn đầy…
 
 
goi-ca-thinh-vuong.jpg
Nguyên liệu được xếp theo hình vòng tròn của món ăn là để thịnh vượng tăng lên và tiền vào từ tất cả mọi hướng

 

Bên cạnh sự cầu kỳ, công phu của các loại nguyên liệu thì cách bày trí theo hình vòng tròn của món ăn là để sự thịnh vượng tăng lên và tiền vào từ tất cả mọi hướng.
 
Khi thưởng thức, các món ăn phải được trộn tất cả vào nhau, việc làm này với ý nghĩa cùng ước cho nhau may mắn, thịnh vượng và sức khỏe.
 
 
goi-ca-thinh-vuong-2.jpg
Khi thưởng thức, phải tung cao món ăn với ý nghĩa cùng ước cho nhau may mắn, thịnh vượng và sức khỏe

 

Theo quan niệm của người Singapore, khi ăn mọi người càng tung cao món ăn thì tài lộc, may mắn càng nhiều. Trong khi trộn, mọi người sẽ tung cao 7 lần, vừa tung vừa hô to “Thịnh vượng! Thịnh vượng hơn nữa!” và gửi đến nhau những lời cầu chúc may mắn cho năm mới.
 
Nếu muốn đón năm mới đầy may mắn và thịnh vượng theo cách của người Singapore, bạn có thể tự làm món ăn này tại nhà để đãi gia đình, bạn bè hoặc thưởng thức tại món ăn tại các nhà hàng với giá tiền từ 480.000 đồng (dành cho phần ăn từ 2-3 người); 680.000 đồng (dành cho phần ăn từ 4-6 người) và 880.000 đồng (dành cho phần ăn từ 8-10 người).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm