Gợi ý 6 món quà báo hiếu mẹ cha trong ngày lễ Vu Lan

14/08/2019 - 11:10
Bạn đã biết lễ Vu Lan nên tặng gì cho cha mẹ hay chưa? Hãy tham khảo một số gợi ý quà tặng báo hiếu mẹ cha của PNVN.
Ở Việt Nam, ngày Lễ Vu Lan rơi vào ngày Rằm tháng bảy âm lịch hằng năm, được coi là ngày để con cái nhớ về công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà. 
 
Vào dịp này có một phong tục được lưu truyền từ nhiều năm nay đó là con cái sẽ gửi tặng những món quà ý nghĩa nhất đến cha mẹ, ông bà - những người đã sinh ra mình. 
 
vu-lan-5.jpg
Lễ Vu Lan được coi là ngày để con cái nhớ về công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà

 

Ngày lễ Vu Lan đang đến rất gần. Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để lựa chọn một món quà đầy ý nghĩa trong dịp này.
 
Hoa hồng và lời cảm ơn, lời chúc đến ba mẹ
 
Không cần phải là những món quà tặng quà đắt giá, chỉ cần một bông hoa hồng tươi thắm những lời cảm ơn hay dành tặng những lời chúc ý nghĩa cho cha mẹ vào dịp Vu Lan sẽ là món quà đơn giản và ấm áp nhất đủ khiến cho cha mẹ của bạn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc trong mùa hiếu hạnh.
 
Quây quần bên bữa cơm gia đình cùng bố mẹ
 
Bạn tự tay nấu một mâm cơm, cả nhà cùng quây quần cũng sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa trong ngày Vu Lan.
 
vu-lan-3.jpg
Đã bao lâu rồi bạn chưa tự tay nấu một bữa cơm cho cha mẹ?

 

Cùng mẹ lên chùa
 
Đến chùa cầu kinh với mong muốn những người đã khuất và chúng sinh được yên nghỉ, còn những người đang sống có sức khoẻ, hạnh phúc là thói quen của nhiều gia đình trong ngày rằm tháng Bảy, lễ Vu Lan. Vào ngày này, bạn hãy dành thời gian đưa mẹ lên chùa, tham dự nghi lễ cùng các Phật từ như: lễ cúng dường, lễ cầu siêu, làm phúc bố thí, phóng sinh để tích đức, cầu mong cho cha mẹ được tăng phúc, tăng thọ, hoá giải nghiệp chướng…
 
vu-lan-4.jpg
Dù bận rộn, bạn cũng nên sắp xếp thời gian cùng mẹ lên chùa

 

Những món quà y tế
 
Nếu như bạn chưa biết lễ Vu Lan nên tặng gì cho bố mẹ thì hãy tham khảo qua một số món quà tặng giúp bố mẹ chăm sóc sức khỏe như: máy massage giúp thư giãn tinh thần, lưu thông tĩnh mạch và điều trị các bệnh tim mạch; thiết bị đo huyết áp giúp cho cha mẹ có thể tự chủ động trong việc theo dõi tình trạng sức khỏe; bộ đèn đốt tinh dầu giúp thư giãn, thoải mái tinh thần…
 
Gói khám sức khỏe
 
Dịch vụ khám, chăm sóc sức khỏe trọn gói sẽ là quà tặng sẽ rất thiết thực và ý nghĩa. Với món quà này thì cha mẹ của bạn có thể thường xuyên kiểm tra định kỳ tình trạng sức khỏe hoặc sàng lọc, phát hiện sớm được các bệnh lý nguy hiểm. 
 
Trong mùa Vu Lan, các phòng khám, bệnh viện đa khoa như Hồng Ngọc, Thu Cúc, Hồng Hà, An Việt… có các gói khám sức khỏe từ 1.700.000 đồng để lựa chọn.
 
vu-lan-1.jpg
Luôn nghĩ về cha mẹ, đó chính là món quà giúp cha mẹ của bạn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc trong mùa hiếu hạnh

 

Quần áo mới
 
Đây là món quà thể hiện sự quan tâm của con cái đối với cha mẹ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng ở độ tuổi của cha mẹ mình thì việc lựa chọn những bộ quần áo sẽ đòi hỏi phải thật sự khéo léo và tinh tế, nên chú ý tới sở thích và kiểu dáng, chất liệu mà cha mẹ bạn hay sử dụng để lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm