Gợi ý chọn sườn ngon cho từng món ăn

26/08/2016 - 14:43
Sườn heo có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon như: nấu canh, rán, nướng hay sốt chua ngọt... Tuy nhiên, để đảm bảo từng món sườn do mình nấu được thành công, người nội trợ cần lưu ý những điều sau đây.
meo-chon-suon-ngon-2.jpg
Tương tự như thịt, sườn muốn ngon, trước tiên phải tươi. Bạn có thể lựa sườn tươi bằng cách quan sát: Lớp thịt bao quanh xương “dẻo” (có độ đàn hồi tốt khi ấn tay vào), màu thịt hồng tươi, lớp mỡ bám trên thịt có màu trắng. Ngửi qua miếng sườn không có mùi hôi khác thường.

Thông thường khi đi chợ, người nội trợ thường thích mua miếng sườn non, loại sườn này có dẻ xương nhỏ, nhiều sụn, thịt bao quanh sườn có lẫn cả chút mỡ nên ăn sẽ mềm và ngon hơn. Với loại sườn nạc, dẻ sườn thường to và cứng, thịt bao quanh sườn ít, khi cân lại nặng nên vừa tốn tiền mà vẫn không được “dôi” thịt như sườn non.

Tuy nhiên, mỗi loại sườn lại có ưu điểm riêng, vì thế, tùy từng món ăn, bạn có thể chọn các loại sườn phù hợp.

Chẳng hạn, sườn để nấu canh, bạn có thể chọn loại sườn nạc, sẽ ngọt nước hơn, nếu chọn được loại sườn có dẻ xương nhỏ (do sườn của con heo nhỏ) thì càng tốt. Trên sườn chỉ cần dính chút thịt thăn và càng ít mỡ canh sẽ càng đỡ ngấy; Sườn dùng để làm món nướng, rán, xào chua ngọt... nên chọn miếng có thăn dày, các dẻ sườn to có dính nhiều nạc và sụn, thịt bao quanh sườn lẫn nhiều mỡ thì ăn sẽ ngon và mềm hơn...
1.jpg
Về mặt khoa học, nước hầm từ sụn sườn có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên trong sụn, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe nên rất tốt cho người thoái hóa khớp. Ngoài ra, các món ăn nấu từ sườn còn có thể bổ sung nguồn canxi cho cơ thể. Những người cao tuổi nếu có điều kiện thì nên sử dụng “dược liệu” tự nhiên này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm