Gợi ý giải môn toán kỳ thi vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu

25/05/2019 - 18:41
Sáng 25/5, gần 2.800 thí sinh đã đến tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học quốc gia TPHCM) với môn thi đầu tiên - môn toán (không chuyên).
Tại điểm thi Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia TPHCM (quận 5), các thí sinh đánh giá, đề thi môn toán năm nay “dễ thở” nhưng khó nhất là câu hình học.
Thí sinh Phạm Quốc Hưng (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) tự tin: "Em thấy đề có vẻ dễ hơn các năm, chỉ có một câu khó trong phần hình học. Em làm hết đề nên đoán được hơn 9 điểm".
a3.jpg
Phụ huynh chờ con trước cổng trường
Nguyễn Minh Thanh, học sinh THCS Colette (quận 3, TPHCM) cho biết: “Em mong muốn được học lớp chuyên Sinh của trường Phổ thông Năng khiếu nên em sẽ cố gắng làm bài thật tốt. Môn toán sáng nay với em hơi khó, em chỉ làm được 55%”.
 
Học sinh Trần Thanh Cương (huyện Hóc Môn, TPHCM) cho biết: “Em làm được 60%, em bỏ một phần của câu 3 và câu 5. Em thấy độ khó của đề thi năm nay và năm ngoái tương đương nhau. Đến với kỳ thi lần này, em khá thoải mái vì em còn kỳ thi của Sở Giáo dục tổ chức nữa ạ. Nguyện vọng chính của em là ở trường Nguyễn Văn Cừ, huyện Hóc Môn”.
a1.jpg
Học sinh trao đổi sau giờ làm bài
Trần Thanh Thanh, học sinh THCS Colette (quận 3, TPHCM) chia sẻ: “Em làm bài được 60% vì đề thi dễ hơn năm ngoái. Em tham gia kỳ thi này với tinh thần học hỏi và rút kinh nghiệm để chuẩn bị cho kỳ thi chính vào tuần tới. Nguyện vọng chính của em là trường THPT Bùi Thị Xuân. Qua kỳ thi em rút ra cho mình kinh nghiệm về phân bố thời gian làm bài và mình nên nắm chắc kiến thức cơ bản để làm tốt bài thi hơn. Tham gia kỳ thi này không làm tốn thời gian mà giúp em rèn luyện kỹ năng thi cử. Kiến thức em đã ôn từ rất lâu nên hôm nay em sẵn sàng để thi”.
 
Năm học 2019-2020, trường Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học quốc gia TPHCM) tuyển 600 chỉ tiêu vào lớp 10. Tất cả thí sinh sẽ tham gia một đợt thi tuyển chung với 10 môn thi. Trong đó 3 môn cơ bản là Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và 7 môn chuyên gồm Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Mỗi thí sinh sẽ dự thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và một môn chuyên tự chọn.
a2.jpg
Thí sinh đi thi với tâm lý thoải mái
Đề thi tất cả các môn đều theo hình thức tự luận, riêng đề thi môn tiếng Anh chuyên và không chuyên có 2 phần tự luận và trắc nghiệm khách quan. Điểm bài thi tính theo thang điểm 10. Điểm bài thi các môn cơ bản được tính hệ số 1, các môn chuyên được tính hệ số 2.
 
Điểm xét tuyển vào các lớp chuyên tại mỗi cơ sở là tổng số điểm các bài thi cơ bản và điểm bài thi chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã nhân hệ số). Điểm xét tuyển vào các lớp không chuyên là tổng số điểm các bài thi cơ bản (không nhân hệ số).
 
Gợi ý giải môn toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường Phổ thông năng khiếu:
a4.jpg
Đề thi
 
a5.jpg
a6.jpg
a7.jpg
a8.jpg
a9.jpg
a10.jpg
a11.jpg
Chiều 25/5, các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi môn tiếng Anh (không chuyên).
 

Năm nay, TP HCM có 3 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 gồm:

Từ ngày 25 – 29/5/2019 kỳ thi do Trường ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức để tuyển sinh lớp 10 cho Trường phổ thông Năng khiếu (Các thí sinh sẽ thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một môn chuyên tự chọn.)

Ngày 2 và 3/6/2019: Kỳ thi do Sở GD-ĐT TP HCM tổ chức (Gồm 3 môn Ngữ văn, ngoại ngữ, toán).

Ngày 5 và 6/6/2019 kỳ thi do Trường ĐH Sư phạm TPHCM tổ chức để tuyển sinh lớp 10 chuyên cho Trường trung học thực hành (Thí sinh sẽ thi 4 môn: Văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm