Golf thủ 14 tuổi là VĐV trẻ nhất đoàn Việt Nam dự SEA Games 29

08/08/2017 - 18:19
Nữ golf thủ xinh đẹp Đoàn Xuân Khuê Minh, 14 tuổi, là VĐV trẻ tuổi nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia sắp tới.

Mặc dù mới tập chơi golf được 3 năm, thành tích cũng mới chỉ ở những giải trẻ hoặc giải nghiệp dư, nhưng cô gái 14 tuổi đến từ Hà Nội đã tạo nên kỳ tích khi bất ngờ loại đàn chị Chiêu Dương, Á quân VĐQG, để giành suất dự SEA Games 29 một cách thuyết phục.

khue-minh.png
Mới 14 tuổi nhưng Khuê Minh có thể hình, thể lực và kỹ thuật rất lý tưởng để trở thành một tay golf đẳng cấp

Golf nữ vốn không phải là môn thể thao thế mạnh của Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, một số nữ golf thủ trẻ tuổi đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Nhờ có sự cọ xát với các VĐV đẳng cấp quốc tế, cộng với sự đầu tư bài bản của gia đình và ngành TDTT, nên các nữ golf thủ này đã phát triển tốt về thể hình, thể lực, dần hoàn thiện kỹ thuật, nâng cao bản lĩnh thi đấu. Trong số này, Khuê Minh là cái tên nổi bật nhất.

khu-minh-1.jpg
Em có điều kiện tập luyện và thi đấu thuận lợi nên đã nhanh chóng hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao bản lĩnh thi đấu

Sau khi được giới chuyên môn phát hiện, Khuê Minh đã được đưa đi tập huấn tại Thái Lan 1 tháng, ngay sau đó lại tham dự giải Malaysia mở rộng. Việc được thi đấu với các đối thủ mạnh đã giúp Khuê Minh tiến bộ vượt bậc chỉ trong thời gian khá ngắn.

hanako-kawasaki.jpg
Cô gái mang 2 dòng máu Việt - Nhật Hanako Kawasaki (ảnh) và VĐV kỳ cựu Thảo My sẽ sát cánh cũng Khuê Minh trong những cuộc tranh tài tại SEA Games 29 sắp tới

Để chuẩn bị cho các cuộc so tài ở SEA Games 29 – Malaysia sắp tới, những ngày đầu tháng 8 này, Khuê Minh cùng các đồng đội trong đội tuyển golf Việt Nam đã tự chịu chi phí để sang Malaysia tập huấn trong thời gian 5 ngày. Chỉ riêng việc thuê sân Golf The Mines (cũng là nơi sẽ diễn ra các trận thi đấu bộ môn golf tại SEA Games 29) và chi phí tập luyện đã tốn hàng chục triệu đồng mỗi người.

Theo nhận định của giới chuyên môn, mặc dù cơ hội tranh huy chương cá nhân của golf Việt Nam tại SEA Games là rất ít, do trình độ của các golf thủ - nhất là nữ golf thủ Việt Nam, chưa thể so sánh với Thái Lan (trong thành phần có Ariya Jutanugarn hiện đang nắm giữ vị trí số 1 thế giới), Malaysia hay Singapore, nhưng chắc chắn sẽ có bước tiến lớn. Bởi bên cạnh những VĐV đang thi đấu rất lên tay như Thảo My hay Khuê Minh, thì đây là lần đầu tiên golf Việt Nam sẽ được Tổng cục TDTT chi trả tài trợ 100% kinh phí, thay vì tự túc hay trông chờ vào nguồn xã hội hóa như trước.

Đội golf nữ Việt Nam với Khuê Minh, Thảo My, Hanako Kawasaki… đang hướng tới những kỳ tích ngoài dự đoán tại Malaysia ít ngày tới, với mục tiêu trước mắt là đạt thành tích ở nội dung đồng đội. Nhìn về tương lai, với những golf thủ trẻ nhưng tài năng đang dần được khẳng định như Khuê Minh, golf nữ Việt Nam hoàn toàn có hy vọng đạt được những vị trí cao ở đấu trường khu vực và thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm