Google giới thiệu 13 biểu tượng cảm xúc mới cổ vũ nữ quyền

13/05/2016 - 16:41
Ngoài những biểu tượng cảm xúc “buồn”, “giận”, “yêu”… người sử dụng bộ mã Unicode sẽ có thêm 13 biểu tượng cảm xúc mới thể hiện năng lực của phụ nữ trên các lĩnh vực nghề nghiệp. Bộ biểu tượng cảm xúc này dự kiến được ra mắt vào cuối năm nay.
anh-bieu-tuong.png
 4 trong số 13 biểu tượng cảm xúc mới về phụ nữ trong các ngành nghề
Bộ 13 biểu tượng cảm xúc mới vừa được nhóm nhân viên của Google giới thiệu và gửi tới Unicode Consortium, một tổ chức của Silicon Valley chuyên giám sát việc tạo ra các biểu tượng cảm xúc. 13 biểu tượng cảm xúc do nhóm thiết kế thể hiện hình ảnh của phụ nữ trong nhiều ngành nghề: Bác sĩ, công nhân kỹ thuật, công nhân cơ khí, nông dân, giáo viên, ngôi sao nhạc rock… "Chúng tôi tin rằng những biểu tượng này sẽ phản ánh được vai trò của phụ nữ trong xã hội, thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trẻ, những người sử dụng biểu tượng cảm xúc nhiều nhất", đại diện của nhóm nêu rõ trong hồ sơ gửi Unicode Consortium.

Việc tạo biểu tượng cảm xúc về nữ quyền của Google xuất phát từ một khảo sát trên tờ New York Times phản ảnh thực tế những biểu tượng cảm xúc hiện có không có hình ảnh của phụ nữ trong các ngành nghề có trình độ. Amy Butcher, một giáo sư tại Đại học Ohio Wesleyan (Mỹ), chia sẻ trong bài viết trên tờ New York Times rằng, khi thấy người bạn của mình được nhận quyết định bổ nhiệm chức danh, cô muốn gửi lời chúc mừng đi kèm hình ảnh thể hiện cảm xúc. Tuy nhiên, trong danh mục biểu tượng cảm xúc trên điện thoại di động của cô không có biểu tượng nào về phụ nữ có chuyên môn.

mobile.png
 Những biểu tượng hiện có về nghề nghiệp hầu hết đều là hình ảnh của nam giới

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, hồi tháng 3 vừa qua cũng đăng trên tài khoản twitter cá nhân thể hiện mong muốn có biểu tượng cảm xúc thể hiện nỗ lực học tập, nâng cao trình độ của các cô gái trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm