Grammy 2017: 'Trận chiến' của Beyonce và Adele?

12/02/2017 - 23:31
Sáng 13/2 (giờ Việt Nam), Lễ Trao giải Grammy lần thứ 59 diễn ra tại Los Angeles, Hoa Kỳ. Mọi hạng mục giải Grammy 2017 đều có mặt nữ giới. Nhiều chuyên gia nhận định Giải năm nay sẽ là "trận chiến" của 2 sao nữ: Beyonce và Adele.

Có lẽ năm nay là năm lên ngôi của phái nữ ở giải thưởng Grammy khi ở mọi hạng mục đề cử đều có sự xuất hiện của nữ giới. Đặc biệt hơn cả là nữ ca sĩ xinh đẹp da màu Beyonce chiếm tới 9 đề cử với album “Lemonade”. Trong đó có những hạng mục quan trọng như Album của năm, Ca khúc và Bản thu âm của năm với bài hát “Formation”. Một số đề cử ở các hạng mục phụ khiến nữ ca sĩ từng sở hữu 20 giải Grammy này trở thành nghệ sĩ đầu tiên được đề cử ở cả thể loại pop, rock, r&b, rap trong năm nay.

Beyonce thống lĩnh bảng đề cử với 9 đề cử. Cô trở thành nữ ca sĩ được đề cử nhiều nhất trong lịch sử giải thưởng Grammy

Xếp ngay sau Beyonce là Rihanna với 8 đề cử. Trong đó có hạng mục quan trọng là bản thu âm của năm (với ca khúc “Work”). Những ca khúc như “Needed me”, “Kiss it better” cũng mang về cho cô đề cử Bài hát r&b hay nhất, Màn trình diễn nhạc r&b hay nhất...

Tuy không sở hữu quá nhiều đề cử như Rihanna nhưng nữ ca sĩ đến từ Anh Adele lại được đánh giá là đối thủ nặng ký của Beyonce khi có trong danh sách cạnh tranh với nữ ca sĩ da màu ở những hạng mục quan trọng nhất như: Album của năm, Bản thu âm của năm và Bài hát của năm với album “Hello”.

Kém Beyonce tới 4 đề cử nhưng Adele lại đứng trong danh sách cạnh tranh với Beyonce ở những hạng mục quan trọng nhất

Nhiều người cho rằng, Grammy 2017 đã trở thành một trận chiến giữa 2 ngôi sao lớn nhất của âm nhạc. Thực tế trong những mùa Grammy trước đó, cả Adele và Beyonce đều từng gây rúng động với album “21” và “I am”. Dù chiếm lợi thế về đề cử nhưng vẫn chưa có chuyên gia nào dám chắc chắn về khả năng chiến thắng của Beyonce ở những hạng mục quan trọng.

Grammy là giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới được Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những thành tựu và các nghệ sĩ xuất sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc. Năm nay, Lễ Trao giải Grammy lần thứ 59 sẽ được tổ chức tại Los Angeles, Hoa Kỳ Vào lúc 8h sáng ngày 13/02/2017 (theo giờ Việt Nam). Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm