Gu thời trang tinh tế của Hillary Clinton

31/07/2016 - 08:42
Việc dùng thời trang để tạo nên tiếng nói trong chính giới cũng như xây dựng hình tượng là bước chuyển tích cực trong chiến lược tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton.
Sắc trắng nữ quyền
Hillary Clinton trong sắc trắng nữ quyền
Hillary Clinton vốn đã là thần tượng cho rất nhiều cô gái muốn theo đuổi sự nghiệp chính trị và đấu tranh cho bình đẳng giới, rất nhiều người phụ nữ khác thì ngưỡng mộ bà về gu ăn mặc tinh tế, cao cấp và phong thái lịch sự, quý phái. Sự lựa chọn màu sắc trang phục của bà Hillary còn mang thông điệp về nữ quyền. Ngày 28/7, khi bà Hillary Clinton chính thức trở thành ứng viên tổng thống đại diện cho đảng Dân chủ, tất cả ánh mắt đều đổ dồn vào bà khi bà mặc bộ vest màu trắng, nổi bật trên nền cờ Mỹ. Bà tinh tế chọn sắc trắng là màu chính thức của phong trào phụ nữ đòi quyền bầu cử từ những năm 1900.
Màu trắng một thời tranh đấu của phụ nữ Mỹ
Bà Valerie Steele - Giám đốc Bảo tàng tại Viện Công nghệ Thời trang (FIT) ở thành phố New York chia sẻ: “Việc bà Hillary sử dụng màu trắng có ý nghĩa cực kỳ to lớn. Giữa biển bóng bay đầy màu sắc, bà ấy xuất hiện như một nữ anh hùng, truyền thông điệp nữ quyền. Mặc đồ trắng, bà Hillary muốn tiếp nối những truyền thống, củng cố tầm quan mang tính lịch sử  với khả năng trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên. Mặt khác, theo quan niệm phương Tây, màu trắng mang ý nghĩa về sự tinh khiết và đức hạnh, đại diện cho người tốt…”.
 
Bước thay đổi ngoạn mục
Nếu như trong quá khứ, bà Hillary thường bị chê ăn mặc đơn điệu và không có gu thẩm mỹ thì hình ảnh của bà trong cuộc chạy đua đến Nhà Trắng năm 2016 được đánh giá là đã tiến bộ vượt bậc. Gần đây, bà thường xuyên xuất hiện trong những chiếc áo khoác màu sắc nổi bật và vòng cổ rất nữ tính, cầu kỳ, trở thành một hình mẫu lý tưởng cho thời trang công sở dành cho những người có tham vọng thành đạt ở mọi lứa tuổi.
Gu thời trang thay đổi dần đến độ tinh tế hơn
Bà Clinton đã lựa chọn toàn các thương hiệu thời trang cao cấp của châu Âu và thuê hẳn một đội ngũ chuyên gia hình ảnh. Một trong những cái tên đáng lưu ý nhất trong hàng ngũ trên là nhà thiết kế Kemal Harris đến từ nhà mốt House of Cards. Chính ông là người đã thiết kế nên các bộ vest chỉn chu, mềm mại giúp bà Hillary trở nên nổi bật giữa các chính trị gia khác. Kristine Schake, người từng là phụ tá thân cận của đệ nhất phu nhân Michelle Obama, cũng tham gia đội ngũ này với nhiệm vụ quảng bá hình ảnh nữ tính và mềm mại hơn cho bà Clinton. Schake đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho bà Clinton trong việc sử dụng phong cách thời trang và ngôn ngữ cơ thể cùng nhiều chiến thuật PR khác để định hình con người công chúng của bà, mà một trong số đó chính là thủ thuật “cười bằng mắt”, khiến cho vẻ ngoài của bà có vẻ ấm áp và đáng tin cậy hơn.
Trang phục hoạ tiết, nhiều màu sắc giúp hình ảnh bà Hillary Clinton trở nên mềm mại, nữ tính hơn trước mắt công chúng
Một yếu tố rất quan trọng khác nữa góp phần tạo nên hình ảnh bản thân cho bà Clinton chính là kiểu tóc và cách trang điểm, mà bà tin tưởng giao phó cho Barbara Lacy và Isabelle Goetz. Với sự tư vấn của các chuyên gia này, bà Clinton hiện tại được đặc trưng bởi mái tóc ngắn, dầy dặn và bồng bềnh mà nhà thiết kế quá cố Oscar de la Renta từng gợi ý, cùng với lối trang điểm tông hồng - trắng nhẹ nhàng. Liệu pháp chăm sóc tóc bằng bơ và phương pháp nhuộm sáng cũng góp phần đáng kể trong việc “làm mềm” hình ảnh của bà mỗi khi xuất hiện. Có lẽ bà Hillary đã nhận được kha khá phiếu bầu ủng hộ của các tín đồ thời trang nhờ phong cách tinh tế, sang trọng của mình.
 
Dấu ấn
Ngay khi bắt đầu chiến dịch tranh cử từ tháng 6/2015, bà Clinton cũng đăng tải hình ảnh các bộ vest đỏ, trắng, đen trên Instagram kèm theo chú thích: “Sự lựa chọn khó khăn” (hard choices). Từ khoá này ngay sau đó đã trở thành một trào lưu trên các trang mạng xã hội và giúp nhiều người quan tâm thời trang chú ý tới bà Clinton hơn các ứng viên khác.
Dấu ấn chiến dịch tranh cử với bộ sưu tập "Làm nên lịch sử" (Made for History)
Tháng 2/2016, bà tiếp tục tạo nên dấu ấn trong chiến dịch tranh cử bằng bằng bộ sưu tập "Làm nên lịch sử" (Made for History), một dự án thời trang với sự tham gia của các nhà thiết kế hàng đầu nước Mỹ. 3 thiết kế trong bộ sưu tập đầu tiên gồm những chiếc áo thun in ảnh chân dung bà Clinton được tạo nên bởi Marc Jacobs, Tory Burch cùng hai nhà thiết kế Maxwell Osborne và Dao-Yi Chow của thương hiệu Public School. Chiếc áo này sau đó được tổng biên tập tạp chí thời trang hàng đầu thế giới Vogue là Anna Wintour, người mẫu Kendall Jenner và chính nhà thiết kế Marc Jacobs diện. Cả ba đều thể hiện sự hậu thuẫn mạnh mẽ đối với bà Clinton, với mong muốn nước Mỹ có được nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử.
 Sự trẻ trung đáng ngạc nhiên của bà Hillary dưới sự tư vấn của Tổng biên tập tạp chí thời trang hàng đầu thế giới Vogue là Anna Wintour

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm