Hà Giang: Khởi tố 2 nữ nghi can lừa chạy việc, chiếm đoạt tiền tỷ

24/08/2018 - 09:29
Không có việc làm ổn định, nhưng đi đến đâu 2 người phụ nữ cũng khoe có nhiều mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo, có thể xin được việc làm tốt cho người có nhu cầu. Bằng thủ đoạn đó, họ đã lừa chạy việc cho nhiều người, chiếm đoạt tiền tỷ.

Sáng 24/8, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Giang, cho biết: Cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Hà Thị Bích Ngọc (SN 1969) và Nguyễn Diệu Hương (SN 1981, cùng trú ở TP Hà Giang).

a2.jpg
Hai bị can Hà Thị Bích Ngọc (trái) và Nguyễn Diệu Hương

Ngoài việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 người nói trên, Cơ quan Công an cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở của 2 bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Hà Thị Bích Ngọc; áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Diệu Hương để điều tra làm rõ.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của Cơ quan Công an, trong 2 năm 2015, 2016, Ngọc và Hương đã lừa đảo chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng của nhiều người có nhu cầu xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Thủ đoạn của Ngọc và Hương là thường khoe khoang nói rằng mình có mối quan hệ thân thiết với một số lãnh đạo, có thể xin được việc làm trong các cơ quan Nhà nước.

Từ đó, nếu người nào có nhu cầu xin việc cho con, cháu, Ngọc và Hương sẽ tiếp cận và “ra giá” cụ thể cho từng vị trí mà người xin việc mong muốn. Tin tưởng vào những lời hứa chắc như đinh đóng cột của Ngọc và Hương, nhiều người dân đã đưa tiền cho họ.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài đã đóng tiền nhưng con, cháu của mình vẫn không xin được việc, đòi lại tiền cũng không được, một số nạn nhân đã tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Hà Giang xác định 2 nữ bị can trên không có khả năng xin việc. Trên thực tế, cả 2 đối tượng đều không có công ăn việc làm ổn định, thực chất các đối tượng chiếm đoạt số tiền nêu trên sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm