Hà Giang: Tạm giữ người cha 28 tuổi nghi giết hai con ruột

12/04/2019 - 15:36
Đối tượng chở 2 con trai của mình di chuyển cách nhà 15km, sau đó ra tay sát hại dã man các con của mình. Tưởng 2 con đã chết, người này lại tấn công một bé gái khiến cháu này bị thương.

Trao đổi với PV, sáng 12/4, ông Hoàng Công Hoan, Phó trưởng công an huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ án người cha có nghi vấn giết con của mình.

Theo ông Hoan, sáng 10/4, anh Lù Mí Mua (SN 1991) trú tại thôn Là Lũng, xã Lao Và, huyện Yên Minh, cầm theo hung khí rồi đưa 2 con trai của mình là Lù Mí Say (9 tuổi) và cháu Lù Mí Lềnh (7 tuổi) đi xe máy cách nhà 15km.

bbvrxcs.jpg
Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: TTXVN

Khi đến thôn Khai Hoang Bản Vàng, xã Hữu Vinh, Mua đã siết cổ cháu Say (con trai lớn của Mua), rồi sau đó dùng hung khí sát hại con trai thứ 2. Sau khi thực hiện hành vi dã man với 2 người con của mình, Mua tiếp tục di chuyển đến thôn Khai Hoang II, dùng dao tấn công cháu Giàng Thị Dịu (SN 2004) khiến cháu bị thương ở phần bụng.

Về phần hai con trai của Mua, sau khi bị bố siết cổ, cháu Say chỉ bị khó thở rồi bất tỉnh. Tỉnh dậy, thấy em trai mình bị thương nằm trên vũng máu, Say nhanh chóng cõng em vừa đi vừa lết ra đường lớn kêu cứu mạng. Rất may, người dân đã phát hiện hai cháu và đưa các em đến bện viện chữa trị.

Được biết, cháu Lù Lí Mềnh (7 tuổi) nhập viện trong tình trạng bị lún hộp sọ, sau phẫu thuật cấp cứu nâng lún, hiện cháu đã qua cơn nguy kịch và đã có thể uống sữa.

56611654_636300253501837_3485729606995017728_n.jpg
Cháu Lù Mí Lềnh đang điều trị tại Bệnh Viện huyên Yên Minh.

Cũng qua ông Hoàng Công Hoan, Phó trưởng công an huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, chiều 10/4, công an huyện Yên Minh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lù Mí Mua.

Mấy hôm trước, Lù Mí Mua cũng đã gây gổ, đánh vợ và dùng dây thừng siết cổ chau Lù Mí Say. Trong quá trình lấy lời khai, đối tượng có dấu hiệu thần kinh không bình thường, hiện đang được đưa đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Yên Minh.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và xác minh sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm