Hà Nội: 12 người liên quan đến vụ ăn bớt hàng từ thiện của trẻ tàn tật

28/09/2019 - 10:37
Ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội, cho biết, có 12 người liên quan trong việc chuyển hàng từ thiện ra ngoài.
Trao đổi với báo chí ngày 27/9, ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho hay, để biết chính xác 12 người này có mang hàng từ thiện ra bên ngoài Trung tâm hay không, hiện Trung tâm đang phải kiểm tra, rà soát lại.
 
“Chúng tôi đang triệu tập họ lên làm bản tường trình, kiểm điểm tất cả những người liên quan xuất hiện trong video clip đã đưa lên mạng. Những ai có sai phạm, chúng tôi sẽ làm rõ mức độ của từng người”, ông Đỗ Đức Hồng nói.
 
Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật ở Hà Nội

 

Trước đó, theo phản ánh của một số trang mạng, Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (tại địa chỉ xã Thụy An, huyện Ba Vì) đang nuôi dưỡng 330 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 165 người già và 165 trẻ em. Vào những dịp lễ, Tết, Trung thu có nhiều tổ chức, cá nhân đến Trung tâm tặng quà cho người già và trẻ tàn tật.

Tuy nhiên, sau khi các tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi, tặng quà và đi về, cán bộ Trung tâm đã tuồn hàng ra ngoài qua một cổng phụ. Hành vi này đã xuất hiện từ lâu, nhiều người tham gia và ngày một ngang nhiên, công khai.

Trước thông tin này, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Nội Hoàng Thành Thái xác nhận đang chỉ đạo Trung tâm kiểm tra, xác minh sự việc trên.

“Trên cơ sở báo cáo của Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật, Sở sẽ tiến hành kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm”, ông Hoàng Thành Thái cho biết.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Nội cũng cho biết sẽ rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành, đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc, nhất là các trung tâm bảo trợ xã hội rà sóa lại quy trình tiếp nhận, sử dụng hàng từ thiện, bảo đảm các nguồn lực trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội phải được sử dụng công khai, minh bạch, trao đúng người, đúng đối tượng.

Ngày 26/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu về nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện tại trung tâm nhân đạo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm