Hà Nội: Bà ngoại tố bố đẻ bạo hành dã man 2 cháu nhỏ

16/06/2018 - 11:01
Vừa qua, bà Trần Thị Phúc (70 tuổi, ở Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) đã có đơn gửi Hội bảo vệ quyền trẻ em và các cơ quan chức năng kêu cứu việc 2 đứa cháu ngoại của bà bị bố đẻ nhiều lần hành hạ dã man…

Bà Trần Thị Phúc cho biết: Năm 2003, con gái nuôi của bà là Lê Hải X. kết hôn với anh Nguyễn Đức G. và có hai con chung (cháu P. sinh năm 2004, và cháu T. Sinh năm 2008).

a4.jpg
Những vết thương trên người cháu P. vì bị bố đánh đập

Năm 2014, vợ chồng chị X. ly thân vì anh G. thường xuyên đánh đập, chửi bới chị. Hai cháu P. và T. được bố giữ lại nuôi và cả 3 bố con thuê trọ ở phố Tân Thụy, phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội).

Cũng theo bà Phúc, dù anh G. giữ nuôi hai cháu, nhưng các cháu thường xuyên bị bố mình bạo hành. Mỗi lần như vậy, mặc cho hàng xóm can ngăn, anh G. vẫn đánh đập con mình rất dã man.

Gần đây nhất, ngày 1/6, do đổi lịch học nên cháu P. về muộn, anh G. đã khóa trái cửa, trói tay đứa con gái và dùng thắt lưng đánh đập. Quá bức xúc, người dân xung quanh đã gọi điện cho bà Phúc và báo công an phường tới can thiệp, xử lý.

Vào ngày 2/6, bà Phúc đã làm việc với công an phường và lãnh đạo UBND phường Phúc Đồng. Dù bà Phúc yêu cầu đưa 2 cháu đi bệnh viện khám chữa và giám định thương tật, nhưng anh G. nhất quyết không đồng ý.

Sau đó vài ngày, anh G. đã đưa hai cháu bé rời khỏi nhà trọ, đi đâu không rõ. "Cả hai cháu đã nhiều lần bị bố đánh đập, hàng xóm và giáo viên dạy các cháu đều biết. Thậm chí, nhà trường đã từng gọi điện về gia đình nhắc nhở về việc bố đánh đập con", bà Phúc nói.

a3.jpg
Hội Bảo vệ trẻ em đã vào cuộc, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ

Bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của bà Phúc, Hội đã có văn bản gửi UBND xã Phúc Đồng, đề nghị có biện pháp hỗ trợ, can thiệp bảo vệ 2 cháu P. và T. theo Luật Trẻ em.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm